หญ้าหวาน สรรพคุณ เยี่ยม ราคายอด เจาะตลาดคนรักสุขภาพ

โฆษณา
AP Chemical Thailand

หญ้าหวาน ไม่ได้ทดแทนน้ำตาลได้อย่างเดียว แต่สามารถลดน้ำตาลในเลือด ดูแลเรื่องความดันโลหิตได้ แก้อักเสบได้

แล้ว Sugavia หรือ หญ้าหวาน สรรพคุณ ดีอย่างไร ?

สรรพคุณ หญ้าหวาน มีดังนี้

1. Sugavia มีความหวาน 3 0 0 เท่าของน้ำตาลสามารถใช้บริโภคแทนน้ำตาลได้อย่างปลอดภัย

2. คุณสมบัติพิเศษของ Sugavia คือ ไม่มีแคลอรี่ ใช้ลดความอ้วน ลดน้ำตาลในเลือด

3. Sugavia สามารถเพิ่มการทำงาน ของฮอร์โมนอินซูลิน ให้นำน้ำตาลไปใช้น้ำตาลในเลือดจึงลดลงยิ่งขึ้น

4. Sugavia สามารถทนความร้อนสูงถึง 2 2 0 องศา จึงใช้เป็นส่วนประกอบ อาหาร เครื่องดื่ม และ เบเกอรี่ได้ทุกประเภท

โฆษณา
AP Chemical Thailand
หญ้าหวาน ที่มีการคัดต้นที่สามารถนำมาสกัดได้
หญ้าหวาน ที่มีการคัดต้นที่สามารถนำมาสกัดได้

กลุ่มผู้สูงอายุ หรือคนป่วยโรคเบาหวาน ย่อมต้องการ สารความหวานบริสุทธิ์ “ หญ้าหวาน ซึ่ง เป็นพืชที่มีรสหวานตามธรรมชาติ มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกาใต้ สารหวานที่สกัดจากหญ้าหวาน คือ “ สตีวิออลไกลโคไซด์  ซึ่งในปัจจุบัน มีการนำไปใช้ทดแทนน้ำตาล ในการปรุงอาหาร กันอย่างแพร่หลาย

ด้วยเหตุนี้ ดรเครือวัลย์ สมณะ อดีตที่ปรึกษา รมต.สาธารณสุข และทำธุรกิจเกี่ยวกับห้องแลปวิทยาศาสตร์มานาน จึงได้ตัดสินใจปลูก “ หญ้าหวาน นำสารสตีวิออลไกลโคไซด์หรือสารสกัดจากหญ้าหวานมาปรุงแต่งอาหารถูกต้องตามกฎหมาย โดยตระเวนหาต้นพันธุ์จากเชียงใหม่ เชียงราย และภาคเหนือ มาให้มหาวิทยาลัยแม่โจ้เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อจากต้นพันธุ์ที่มีคุณสมบัติที่ดี แล้วนำไปปลูกที่ปากช่องเมื่อปี 2 5 5 0 นอกจากนี้ยังได้นำพันธุ์จากที่อื่นมาปลูกเพิ่ม

ในฐานะที่ ผศ.ดร.นพ.จามร สมณะ บุตรชาย คุณเครือวัลย์ เป็นอาจารย์อยู่ที่ ม.มหิดล สามารถใช้เครื่องมือกลาง ของมหาวิทยาลัยได้ จึงได้นำหญ้าหวาน เข้าห้องแลป วิเคราะห์หาค่าความหวาน ซึ่งมีความแม่นยำกว่าการชิม

พอได้ต้นพันธุ์ที่มีคุณภาพ ก็มีการเพาะเมล็ด หลายพันต้น และทดลองปลูกข้ามปี จึงได้เห็นต้นที่ทนแล้งออกดอกช้า ให้ใบใหญ่ยาวแตกกอดีข้อถี่ ต้นไหนที่มีลักษณะนี้ จึงคัดไว้ประมาณ 3 0 0- 6 0 0 ต้น ซึ่งในกระบวนการคัดเลือกสายพันธุ์ ทางบริษัท ได้งบประมาณ การสนับสนุนเงินทุนจาก สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) และสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (สวก.) เมื่อเราได้ทุนสนับสนุนก็ทำการคัดเลือกพันธุ์ โดยวัดน้ำหนักสด น้ำหนักแห้ง ปริมาณสารความหวานที่ได้ทั้งหมด และชนิดของสารความหวานที่ได้แต่ละต้น พันธุ์ที่เราต้องการ คือ

1.ทนโรค

2.เติบโตดีในอากาศร้อน

โฆษณา
AP Chemical Thailand

3.ออกดอกช้า

4.มีสารความหวานที่ไม่มีรสขม

แปลง ปลูกหญ้าหวาน ออแกนิค
แปลง ปลูกหญ้าหวาน ออแกนิค

ซึ่งจะต้องหาพันธุ์นี้ให้เจอ อาจารย์จามร ให้ความเห็น และเปิดเผยว่าทางบริษัทวางแผนการปลูกทั้งหมด 8 0 ไร่ แต่เวลานี้ปลูกแค่ 3 0 กว่าไร่ ค่อยๆ ขยายการปลูก เพราะคนงานมีจำกัด ต้องสร้างเครื่องจักรสำหรับการปลูกหญ้าหวานขึ้นมาทดแทนแรงงาน และที่สำคัญคือ ระบบการผลิตของบริษัท เป็นระบบการปลูกแบบออแกนิค จึงสร้างความมั่นในให้แก่ผู้บริโภค ถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญของบริษัทซูกาเวีย

ปลูกหญ้าหวาน ได้ผลผลิตเท่าไร?

หญ้าหวานที่ปลูกไปแล้วและให้ผลผลิตอาจารย์จามรยืนยันว่าถ้าเป็นฤดูฝนหญ้าจะงามต้นใหญ่ทุกๆ 4 0 วัน จะตัดหญ้าแต่ละไร่ได้เกือบ 2 ตัน (1 ไร่ มี 1 4 ร่องๆ ละ 2 0 0 กก.)

หญ้าสด 1 ตัน จะเป็นหญ้าแห้ง 2 0 0 กก. เมื่อสกัดเอาสารความหวานจะได้ 8 – 12 %  ของน้ำหนักแห้ง

แม้จะดูว่าน้อยแต่อย่าลืมว่าหญ้าหวานแห้ง 1 กก. มีสารความหวานเท่ากับน้ำตาล 3 5 0 กก.

โฆษณา
AP Chemical Thailand

นอกจากนี้ทางบริษัทได้ปลูกหญ้าหวานอินทรีย์ทำให้เกิดต้นทุนสูงเพราะต้องใช้แรงงานคนเป็นหลัก

นการทำอุตสาหกรรมหญ้าหวานครบวงจรของบริษัทไม่ได้มุ่งเพียงสกัดสารสกัดจากหญ้าหวานอย่างเดียว แต่ได้ขายใบหญ้าหวานด้วย และขายดีกว่าสารสกัดจากหญ้าหวานแต่ต้นทุนสูง เพราะต้องใช้แรงงานคนรูดใบ ขณะนี้กำลังพัฒนาผลิตเครื่องรูดใบเพื่อทดแทนแรงงาน ซึ่งตลาดใบหญ้าหวาน อาจารย์จามรให้ความเห็นว่า “ ที่มีการซื้อขายกันอยู่ เขาจะเอาไปต้มผสมกับสมุนไพร หรือปั่นรวมกับอย่างอื่น คือ เอาไปใช้ในรูปแบบที่เขาคุ้นเคย เพราะเขารู้สึกว่ามันเป็นธรรมชาติจริงๆ 

แม้ในต่างประเทศอย่างเยอรมันก็ตอบรับใบหญ้าหวานของซูกาเวียเป็นอย่างดีเพราะหญ้าหวานของบริษัทซูกาเวียเป็นพันธุ์ที่มีรสหวานมากกว่ารสขมนั่นเอง

โรงงานผลิตสารสกัดหญ้าหวานที่มีคุณภาพ
โรงงานผลิตสารสกัดหญ้าหวานที่มีคุณภาพ

บริษัท ซูกาเวีย จำกัด ได้จดทะเบียนเมื่อปี 5 4 และตั้งโรงงานสกัดสารได้สำเร็จในเชิงพาณิชย์เมื่อปี 5 7 โดยความช่วยเหลือ สนับสนุนจาก สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติส น ช . )ใน “ โครงการนวัตกรรมดีไม่มีดอกเบี้ย  ใช้หลักการตลาดแบบขายตรง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดี เพราะคนไทย ที่บริษัทได้สำรวจพบว่ารู้จัก สารความหวานเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคเบาหวาน ที่ใส่ใจเรื่องนี้ มาตลอด ส่งผลให้ได้รับ คัดเลือกเป็น 1 0 สุดยอดธุรกิจ นวัตกรรม 2 5 5 6  โดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

เมื่อถามถึง การได้รับ การสนับสนุนจาก สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติส น ช . ) จึงได้ทราบว่า สนช.มีจุดมุ่งหมายใน การสนับสนุน นวัตกรรม ของคนไทย หากมีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถ และมีแนวโน้ม ในทางที่ดี ในการพัฒนา นวัตกรรมนั้น ๆ ส น ชก็พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ในส่วนของบริษัทซูกาเวีย อาจารย์จามร เปิดเผยว่าสนช.ให้ความใส่ใจเรามาโดยตลอดในด้านการพัฒนา  ตั้งแต่ต้นปีนี้ สนช.จึงอยากจัดแสดงบริษัทที่ใช้ทรัพยากรของไทย และความคิดของคนไทยในการพัฒนาธุรกิจ

สามารถติดต่อสอบถาม ได้ที่ บริษัท ซูกาเวีย จำกัด 299 หมู่ที่ 8 ตำบล หนองสาหร่าย อำเภอ ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 3 0 1 3 0 โทร 0 9 1 – 5 4 5 – 4 9 4 6 , อีเมล  [email protected]

โฆษณา
AP Chemical Thailand