บริษัท ทีมบิลท์ จำกัด ขยายการผลิตโรงเรือนเลี้ยงสัตว์น็อคดาวน์

โฆษณา
AP Chemical Thailand

 

ภาคการเกษตรในปัจจุบันมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของประชากรโลกซึ่ง ส่งผลโดยตรงกับการขยายตัวในการบริโภค ดังนั้นเกษตรกรรมจึงเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาคุณภาพชีวิต

การนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทันสมัยมาพัฒนาเพื่อยกระดับวงการปศุสัตว์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงเป็นทางเลือกที่ทำให้เกษตรกร มีการจัดการตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ สะดวก รวดเร็ว และได้มาตรฐาน

ซึ่งหนึ่งใน นวัตกรรม ที่สามารถพัฒนาวงการปศุสัตว์ ในปัจุบันนั้น ก็คือ โรงเรือนน็อคดาวน์ จะก้าวมาเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้อุตสาหกรรมเกษตรก้าวต่อไป

คุณสิวะ ชัยวิจิตมลากูล
คุณสิวะ ชัยวิจิตมลากูล

บริษัท ทีมบิลท์ จำกัด เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้างด้านการเกษตร ซึ่งก่อตั้งมาเป็นระยะเวลา 16 ปี โดยปัจจุบัน ทางบริษัทฯได้บริหารงานโดย ดร.สิวะ ชัยวิจิตมลากูล ซึ่งจบการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาบริหารงานก่อสร้าง จาก ประเทศ สหรัฐอเมริกา โดยรับช่วงต่อจากคุณพ่อและคุณแม่

ในส่วนการทำงานของบริษัทฯ นั้นจะเน้นงานก่อสร้างภาคเกษตรกรรม และ ภาคอุตสาหกรรม โดยงานก่อสร้างจะเป็นงานภาคเกษตรอยู่ที่ประมาณ 70%  ซึ่งงานก่อสร้างส่วนมากจะเป็นโรงเรือนเลี้ยงไก่เนื้อ ไก่ไข่ หมู ฐานไซโล โรงอาหาร โกดัง บ่อไบโอแก็ส รวมทั้งอาคารประกอบต่างๆและงานระบบสาธารณูปโภคภายในฟาร์ม ทางบริษัทฯดำเนินก่อสร้างโดยใช้ระบบ Turnkey โดยที่ทางบริษัทฯจะดำเนินการออกแบบ ประเมินราคา ควบคุมงาน รวมทั้งตรวจสอบงานก่อสร้างทั้งระบบครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าของบริษัทฯ โดยเทคโนโลยีการก่อสร้างของบริษัทฯจะใช้ระบบชิ้นส่วนสำเร็จรูป ซึ่งมีข้อได้เปรียบในด้านคุณภาพงานก่อสร้างและระยะเวลาการก่อสร้างที่รวดเร็ว

จุดมุ่งหมายสำหรับอนาคตบริษัทฯมุ่งมั่นสู่การเป็นบริษัทก่อสร้างชั้นนำภาคอุตสาหกรรมและการเกษตร อุตสาหกรรม เพื่อส่งมอบผลงานที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล “เราต้องการเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่มีส่วนในการพัฒนาภาคเกษตรกรรมให้เติบโตอย่างยั่งยืนโดยบริษัทฯมีความตั้งใจที่จะให้ ลูกค้าที่มีความต้องการก่อส้รางด้านเกษตรกรรมคิดถึงบริษัท ทีมบิลท์ เป็นอันดับแรก  เพียงแค่ลูกค้ามีโฉนดและงบประมาณของโครงการ เราสามารถออกแบบและเลือกวัสดุที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้  เพราะทางบริษัทฯเราจะมีแบบมาตรฐานของโรงเรือนให้ลูกค้าได้เลือก ซึ่งทางบริษัทฯ จะช่วยลูกค้าในการบริหารงานก่อสร้าง ทำให้ลูกค้าสามารถควบคุมงบประมาณได้” ดร.สิวะ เปิดเผยถึงเป้าหมายของบริษัทฯ

โฆษณา
AP Chemical Thailand
โรงเรือนแล้วเสร็จ
โรงเรือนแล้วเสร็จ

สาเหตุที่บริษัทฯโฟกัสงานก่อสร้าในภาคเกษตรมากกว่าภาคอื่น เนื่องมาจาก คุณสิวะเห็นว่าภาคเกษตรกรรมมีการเติบโตในทุกๆปี  สืบเนื่องมาจากประชากรมนุษย์ในโลกนี้มีการขยายตัวมากขึ้น ซึ่งส่งผลโดยตรงกับการขยายตัวในการบริโภคสินค้าในภาคเกษตรกรรมซึ่งทำให้ตลาดสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นจึงมองตลาดทางด้านการเกษตรเป็นหลัก เมื่อถามถึงจุดเด่นของบริษัทฯ ก็ได้รับคำตอบว่าปกติบริษัทรับเหมาก่อสร้างส่วนใหญ่จะให้บริการด้านการก่อสร้างเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีบริการการออกแบบ ซึ่งทำให้เกษตรกรต้องจ้างบริษัทสำหรับออกแบบ รวมทั้งต้องจ้างที่ปรึกษามาควบคุมงานก่อสร้าง ซึ่งทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้พอสมควร และยังต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างอีก ทำให้เกษตรกรเสียค่าใช้จ่ายและเสียเวลามากในการทำงาน แต่บริษัทฯ สามารถให้บริการในส่วนนี้ทั้งหมด ทำให้มีข้อดี คือ ระยะเวลาในการก่อสร้างรวดเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่ายในการออกแบบและได้โรงเรือนที่มีคุณภาพ เพื่อให้เกษตรกรสามารถใช้เวลาในการดูแลฟาร์มมากขึ้น ซึ่งมาตรฐานในการควบคุมงานของบริษัทฯนั้นจะใช้การบริหารจัดการด้วยระะบบ 8M ซึ่งประกอบด้วย

  1. MAN (บุคลากร) บุคลากรที่ต้องใช้ในงานก่อสร้างทั้งหมด
  2. MATERIALS (วัสดุ) วัสดุต่างๆที่จำเป็นต้องใช้ในงานก่อสร้าง
  3. MACHINE (เครื่องจักร) เครื่องจักรต่างๆที่จำเป็นต้องใช้ในงานก่อสร้าง
  4. MONEY (เงิน) การบริหารจัดการงบประมาณและระบยบัญชี
  5. MANAGEMENT (การบริหารจัดการ) การบริหารงานจัดการงานก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงาน
  6. MONITORING (การตรวจสอบ) การตรวจสอบการบริหารจัดการ
  7. MOTIVATION (การจูงใจ) การจูงใจในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ
  8. METHOD (วิธีการทำงาน) วิธีการทำงานก่อสร้างให้ได้มาตรฐานตามหลักวิศวกรรม

โดยทางบริษัทฯจะยึดถือหลัก 8M เพื่อให้มั่นใจว่างานก่อสร้างของบริษัทฯได้มาตรฐานและคุณภาพ ส่งมอบงานได้ตามแผนงานที่กำหนด

จุดเด่นของโรงเรือนน็อคดาวน์

โรงเรือนน็อคดาวน์ เป็นเทคโนโลยีงานก่อสร้างที่ทางบริษัทฯคิดค้นขึ้นมาใหม่โดยผสมผสานแนวคิดของงานก่อสร้างในระบบหล่อในที่และระบบชิ้นส่วนสำเร็จรูป เพื่อให้ลูกค้าได้โรงเรือนที่ดีมีคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผลและตอบโจทย์ลูกค้าในทุกระดับ ทั้งเกษตรกรระดับใหญ่จนถึงเกษตรกรรายย่อย ซึ่งรูปแบบที่ทางลูกค้าต้องการนั้นทางบริษัทฯได้มีการดีไซน์โรงเรือนน็อคดาวน์อยู่หลายแบบเพื่อความเหมาะสมในส่วนงบประมาณและความต้องการของลูกค้า โดยปัจจุบันลูกค้าของบริษัทฯส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มบริษัทด้านเกษตรอุตสาหกรรมที่มีขนาดท็อปเท็นของประเทศ ในส่วนของลูกค้ารายย่อยซึ่งยังไม่ได้เป็นลูกค้าของบริษัทนั้น สาเหตุมาจากที่ทางบริษัทฯต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการก่อสร้าง เช่น ค่าวิศวกรและทีมงานควบคุมงาน ค่าขนย้ายที่พักและออฟฟิตชั่วคราว และค่าดำเนินการต่างๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนนี้จะส่งผลต่อค่าก่อสร้างรวมพอสมควรและลูกค้าจำเป็นจะต้องเป็นคนจ่าย และส่งผลให้ลูกค้าที่สร้างโรงเรือนในจำนวนน้อยจะไม่คุ้ม เช่น มีงบประมาณในการขนย้าย 1,000,000 บาท ถ้าเกษตรกรต้องการทำโรงเรือน 10 หลัง ก็จะมีค่าเคลื่อนย้ายเป็นหลังๆละ  100,000 บาท ถ้าทำ 20 หลัง ก็จะเหลือหลังละ 50,000 บาท แต่ถ้าเกษตรกรทำ 2 หลัง เฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่หลังละ 500,000 บาท หรือถ้าค่าขนย้าย 500,000 บาท สร้าง 2 โรงเรือน เฉลี่ยจะอยู่ที่หลังละ 250,000 บาท ในส่วนต่างนี้ทำให้ทางบริษัทฯไม่สามารถแข่งขันกับผู้รับเหมาในท้องถิ่นได้ ดังนั้นจึงได้มีแนวคิดทำโรงเรือนน็อคดาวน์ ซึ่งยังไม่มีบริษัทไทยทำตลาดในประเทศไทย

โรงเรือนแล้วเสร็จ
โรงเรือนแล้วเสร็จ

ลักษณะของโรงเรือนน็อคดาวน์ ปกติโรงเรือนจะแบ่งเป็น 2 ส่วน

ส่วนที่ 1 คืองานส่วนล่าง ซึ่งประกอบด้วยงานก่อสร้างตั้งแต่บนดินลงไปถึงใต้ดินซึ่งประกอบด้วย ฐานราก ตอม่อ คาน ผนังด้านข้าง พื้นคอนกรีต พื้นทางเท้า ซึ่งเป็นงานคอนกรีตเป็นส่วนมาก

โฆษณา
AP Chemical Thailand

ส่วนที่ 2 จะเป็นงานส่วนบน ซึ่งนับตั้งแต่พื้นดินขึ้นมาถึงส่วนหลังคาโรงเรือน ซึ่งประกอบด้วย เสา โครงหลังคา หลังคา ฝ้า ผนังด้านข้าง

ซึ่งปกติทางบริษัทฯจะรับเหมาก่อสร้างจะทำทั้งหมด ทั้งส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 แต่ในส่วนโรงเรือนน็อคดาวน์ที่บริษัทฯตั้งใจจะเปิดตลาดนั้นจะเป็นส่วนวัสดุทั้งหมดของส่วนที่สอง(งานส่วนบน) เพราะวัสดุที่เราเลือกนำมาใช้ในโรงเรือนน็อคดาวน์นั้นเป็นวัสดุที่ดีมีคุณภาพ โดย โครงหลังคาและเสาจะใช้เหล็กชุบกัลวาไนท์ซึ่งมีความคงทนต่อการผุกร่อนได้ดีกว่าเหล็กชุบสี ตัวหลังคาและฝ้าเป็นเมทัลชีทหรือแผ่น Insulation ที่คงทนสามารถในการเป็นฉนวนกันความร้อนได้ดี ซึ่งทำให้โรงเรือนของเรานั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และทางบริษัทฯจะมีการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าทุกชิ้นก่อนการจัดส่ง เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าได้รับสินค้าที่ได้มาตรฐาน ซึ่งวิธีการนี้สามารถขจัดปัญหาเรื่อง เหล็กที่ใช้อาจจะไม่ถูกตรงตามสเป็ค หรือเหล็กน้ำหนักไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อของโครงสร้างของโรงเรือน คือ ไม่สามารถรับแรงได้ตามการคำนวณตามหลังวิศวกรรม ซึ่งบริษัทฯเราจะเน้นเรื่องมาตรฐานโรงเรือนต้องมีรายการคำนวณเพื่อให้ความมั่นใจแก่เกษตรกรว่าต้องได้โรงเรือนที่มีคุณภาพ

“ผมไม่เชื่อว่าบริษัทฯผมจะซื้อเหล็กแพงกว่าคนอื่น เพราะเราซื้อวัสดุในจำนวนที่มากซึ่งทำให้ได้ราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด ผมมองว่าลูกค้าทุกคนก็อยากได้ของที่ดี มีคุณภาพ ใช้งานได้นานนับ 10-20 ปี โดยที่ไม่ต้องไปซ่อมบ่อยๆ เพราะในการซ่อมแต่ละครั้งต้องมีการปิดโรงเรือน หยุดการเลี้ยง ทำให้สูญเสียเวลาและรายได้ หรือในขณะที่เลี้ยงสัตว์อยู่ โรงเรือนเกิดมีปัญหาขึ้น อาจส่งผลต่อสัตว์ที่เลี้ยงได้” ดร.สิวะ ให้ความเห็น

 

โรงเรือนน็อคดาวน์ของบริษัทฯนั้นจะดำเนินการจัดส่งไปให้กับเกษตรกรโดยที่เกษตรกรสามารถจ้างผู้รับเหมาท้องถิ่นที่รู้จักกันหรือเคยใช้บริการมาดำเนินการติดตั้งโดยที่ทางบริษัทฯจะมีการจัดอบรมและมีคู่มือการติดตั้งให้แก่ทีมงานที่จะมาติดตั้ง รวมถึงงานก่อสร้างส่วนล่าง (ใต้ดิน) บริษัทฯจะมีแบบก่อสร้างที่ผ่านการคำนวณตามหลังวิศวกรรม ซึ่งผู้รับเหมาท้องถิ่นสามารถทำงานได้ทันทีตามแบบ ยิ่งกว่านั้นทางบริษัทฯจะแนบ BOQ (Bill of Quantities) ซึ่งจะมีการระบุถึงปริมาณของวัสดุต้องใช้ปูน เหล็ก เท่าไหร่ และคำนวณจำนวนคนงานที่จะต้องใช้ รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องจักร ว่าต้องใช้อะไรบ้าง เพื่อให้งานก่อสร้างเสร็จสิ้นตามแผนงาน ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าจะได้รับแผนการก่อสร้างและแผนการติดตั้ง
โรงเรือนน็อคดาวน์ เพื่อที่จะสามารถควบคุมงานให้เสร็จได้ตามกำหนด ซึ่งในส่วนของโรงเรือนน็อคดาวน์นั้นสามารถติดตั้งเสร็จสิ้นภายใน 30 วันต่อโรงเรือน

โรงเรือนน็อคดาวน์ของจะตัดปัญหาในเรื่องการสูญเสียในระหว่างการก่อสร้าง เช่น จำนวนเหล็กเหลือหรือการตัด ขนาดเหล็กผิด เพราะทางบริษัทฯตัดความยาวของชิ้นส่วนทุกชิ้นให้ตามขนาดของโครงสร้างของโรงเรือน ซึ่งผู้รับเหมาสามารถนำชิ้นส่วนไปประกอบได้ทันที ทำให้ลดค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อนในการสั่งวัสดุ โดยวัสดุที่บริษัทฯเลือกใช้ในการผลิตโรงเรือนน็อคดาวน์จะประกอบด้วยวัสดุทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้มาตรฐาน เช่น เมทัลชีทที่ทางบริษัทฯเลือกใช้จะเป็นของ Blue Scope ซึ่งมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ในปีนี้ทางบริษัทฯจะขยายตลาดโรงเรือนน็อคดาวน์ให้มีชื่อเสียงในประเทศไทย เพราะเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว บริษัทฯได้เน้นการขายผลิตภัณฑ์ตัวนี้ในการส่งออกในต่างประเทศ รวมถึงประเทศในแถบ AEC เช่น ฟิลิปปินล์ สปป.ลาว พม่า กัมพูชา และศรีลังกา เป็นต้น  โดยจะมีทั้งโรงเรือนเลี้ยงไก่ และโรงเรือนเลี้ยงสุกร ซึ่งในปีนี้ทางบริษัทฯ จึงมีความตั้งใจที่จะทำตลาดโรงเรือนน็อคดาวน์ในประเทศเพื่อให้เกษตรกรไทยได้ใช้โรงเรือนที่ดีมีคุณภาพ คุ้มค่า ใช้เวลาในการก่อสร้างรวดเร็ว ซึ่งเกษตกรต่างประเทศได้ให้การตอบรับที่ดีซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่าคุณภาพของสินค้าของบริษัทฯได้รับการยอมรับ แม้ว่าในต่างประเทศจะมีอุปสรรคในเรื่องของการสื่อสารกันลำบาก และคุณภาพแรงงาน บริษัทฯก็ยังสามารถทำได้สำเร็จ ทางเราจึงเชื่อว่าตลาดในประเทศไทยจะต้องประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน และสามารถให้การบริการเกษตกรได้อย่างทั่วถึงตามสโลแกนของบริษัทฯ “เป็นหนึ่งในหัวใจลูกค้า”

โฆษณา
AP Chemical Thailand

โรงเรือนเลี้ยงสัตว์น็อคดาวน์สามารถช่วยในเรื่อง 1. ตัดปัญหาในเรื่องของจำนวนแรงงานเนื่องจากการติดตั้งใช้แรงงานน้อยกว่าการติดตั้งด้วยการเชื่อม 2. ตัดปัญหาเรื่องฝีมือแรงงาน ซึ่งผู้รับเหมาทั่วไปนั้นจะมีฝีมือในด้านความเป็นช่างที่ไม่เท่าเทียมกัน ซึ่งทางบริษัทฯได้ทำโรงเรือนน็อคดาวน์เพื่อตัดความเสี่ยงเรื่องฝีมือของช่าง ยกตัวอย่าง การเชื่อมเหล็ก ช่างที่เชื่อมดี รอยเชื่อมสวย เก็บสี ทำสี ได้ดี เมื่อทางฟาร์มจ้างช่างที่ใช้ประจำก็จะรู้ฝีมือ แต่ถ้าหากต้องการขยายงานเพิ่มจำเป็นต้องจ้างช่างอีกชุดหนึ่งเข้ามาช่วย เราก็ไม่แน่ใจว่าฝีมือของช่างจะได้มาตรฐานดีหรือไม่ ซึ่งโรงเรือนของบริษัทฯจะใช้การเชื่อมต่อของโครงสร้างด้วยน็อตและสกรูในการเชื่อมต่อซึ่งตัดปัญหาเรื่องฝีมือแรงงาน ยิ่งไปกว่านั้นส่วนโครงเหล็กกัลวาไนซ์ของบริษัทฯจะตัดปัญหาการทาสี การเก็บสี ซึ่งช่างบางคนทาหนา ทาบาง ไม่เท่ากัน เพราะเหล็กชุบกัลวาไนซ์จะดำเนินการเคลือบมาจากโรงงานซึ่งได้มตารฐานสากล 3. การันตีในเรื่องความรวดเร็วในการจัดส่งและการประกอบติดตั้งเสร็จภายใน 30 วัน/1 โรงเรือน โดยบริษัทฯจะจัดส่งอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งมาให้ เช่น น็อต สกรู และมีแบบก่อสร้างซึ่งมีรายละเอียดการติดตั้งทุกจุดว่าจะติดตั้งอย่างไร ทำให้ผู้รับเหมาสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว

โรงเรือนสำเร็จรูป(Knockdown)นั้น ทางบริษัทฯได้แบ่งโรงเรือนออกเป็น 4 รูปแบบ คือ

  1. Standard: ตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการโรงเรือนที่มีฟังชั่นการใช้งานครบถ้วนด้วยราคาที่ประหยัดที่สุด
  2. Silver: ตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการโรงเรือนที่มีคุณภาพดีและมีฟังชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน ราคาคุ้มค่า
  3. Gold: ตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการโรงเรือนที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้นและอายุการใช้งานยาวนานขึ้นและมีฟังชั่นการใช้งานที่ดียิ่งขึ้นครบถ้วน
  4. Platinum: ตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการโรงเรือน Hi-end ที่มีคุณภาพ, อายุการใช้งาน, และฟังชั่นการใช้งานที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการป้องกันความร้อนที่ดีที่สุดของโรงเรือน

รูปตาราง

ด้านการตลาด ทางบริษัทฯจะไม่ขายผ่านเอเยนต์ เลือกที่จะทำการตลาดด้วยตัวเอง เพราะงานก่อสร้างเป็นงานละเอียดอ่อน ซึ่งถ้าขายผ่านตัวแทน ทางบริษัทฯเกรงว่าการบริการหลังการขายอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร ดังสโลแกนของบริษัทฯที่ว่า “เป็นหนึ่งในหัวใจลูกค้า” ซึ่งหมายถึงการบริการของบริษัทฯจะต้องดีที่สุด ซึ่งปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้สินค้าของบริษัทฯจะกลับมาใช้อีกเกือบทุกราย เช่น ลูกค้าเก่าที่ต้องการขยายฟาร์ม ซึ่งลูกค้าจะคิดถึงทีมบิลท์เป็นอันดับแรก

ซึ่งเกณฑ์ในการตั้งราคาสินค้าของบริษัทฯ จะดูราคาจากราคาของต้นทุนของวัสดุที่ใช้ในการผลิตและราคาของอุปกรณ์ที่ใช้ โดยจะเซ็ทราคาขายเป็นตารางเมตร เพื่อให้การเสนอราคาเป็นได้ง่าย

จุดแข็งทางการตลาด สำหรับในประเทศไทยนั้นยังไม่น่ากลัว เพราะบริษัทฯเป็นบริษัทสัญชาติไทยเจ้าแรกที่พัฒนาผลิตภัณฑ์โรงเรือนน็อคดาวน์ขึ้นมา ซึ่งคู่แข่งจะเป็นโรงเรือนที่นำเข้าจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าการบริการของเราสามารถสู้กับคู่แข่งรายอื่นได้แน่นอน เนื่องมาจาก ประสบการณ์ของทีมงานของเรา รวมทั้งการประสานงานและการสื่อสารซึ่งสามารถพูดคุยโดยใช้ภาษาเดียวกัน ซึ่งทำให้ปัญหาเรื่องความเข้าใจผิดในการติดตั้งไม่มี แตกต่างจากคู่แข่งจากต่างประเทศ ซึ่งเวลาเขามาติดตั้งอย่างน้อยคนที่มาตรวจงานก็ต้องเป็นคนต่างชาติ ทำให้การสื่อสารก็อาจจะลำบาก และเรื่องราคาโรงเรือนของบริษัทฯจะสมเหตุสมผลและไม่มีทางที่จะแพงกว่าของต่างประเทศแน่นอนเนื่องมาจากทางบริษัทฯไม่มีค่าใช้จ่ายด้านภาษีนำเข้า

การเจาะกลุ่มลูกค้าจะมีด้วยกัน 2 ทาง คือ จะให้พนักงานเข้าไปหาลูกค้าโดยตรง และในขณะเดียวกันจะใช้การลงโฆษณาและการออกบูธในงานประชุม หรือ งานสมาคม ด้านการเกษตร และอีกทางหนึ่งจะมาจากปากต่อปาก คือ การแนะนำจากเกษตรกรที่ใช้งานโรงเรือนน็อคดาวน์ของบริษัทฯและบอกต่อเกษตรกรรายอื่นต่อไป

โฆษณา
AP Chemical Thailand

การเติบโตของบริษัทฯจะเพิ่มขึ้น 5-10% ของทุกๆ ปี

เป้าหมายที่วางไว้ คือ ต้องการจะเปิดตัวโรงเรือนน็อคดาวน์ในประเทศให้ติดตลาดในประเทศ โดยได้วางเป้าหมายไว้ที่ 30% ของตลาดในประเทศ ซึ่งเรามีความมั่นใจว่าจะสามารถขายผลิตภัณฑ์ของเราได้ตามเป้าหมายนี้ในปีแรก

ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯนั้นจะครอบคลุมลูกค้าในทุกระดับตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงลูกค้าขนาดใหญ่ เช่นลูกค้าที่เข้าคอนแทรคฟาร์มมิ่งกับบริษัทรายใหญ่และกลุ่มเกษตรกรที่เลี้ยงสัตว์แบบอิสระ รวมถึงลูกค้าในรูปแบบเจ้าของฟาร์มขนาดกลางถึงใหญ่ ในส่วนช่องทางการค้าในต่างประเทศ ทางบริษัทฯจะใช้กลุ่มลูกค้าเดิมที่ทางบริษัทฯได้ขายสินค้าให้เป็นฐานในการขยายตลาด โดยใช้การแนะนำจากลูกค้าสู่ลูกค้า รวมทั้งติดต่อลูกค้าผ่านบริษัทในประเทศที่ไปลงทุนทำฟาร์มเช่าอยู่ต่างประเทศ

การขยายตัวมองมองว่าเป็นเรื่องดี เพราะถ้ามองภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศจะไม่ได้ดีมาก หรือถดถอยลง แต่ภาคการเกษตรจะเติบโตไปได้อย่างมั่นคง โดยไม่ถดถอยเหมือนเศรษฐกิจ แต่จะขยายมากหรือขยายน้อยก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาอีกที ตราบใดที่ประชากรยังเพิ่มขึ้นทุกปี ภาคเกษตรก็ยังสามารถเติบโตได้เรื่อยๆ และในปัจจุบันประเทศไทยได้รับโควต้าการส่งออกเนื้อสัตว์ไปยังต่างประเทศมากขึ้นซึ่งส่งผลในการขยายตัวของภาคเกษตรกรรม

โปรโมชั่นสำหรับลูกค้า เนื่องจากลูกค้ากลุ่มเกษตรจะรู้จักในชื่อเสียงของบริษัทฯอยู่แล้ว ในการทำโปรโมชั่นนั้น “ผมคิดว่าโปรโมชั่นที่ดีที่สุด คือการเสนอโรงเรือนน็อคดาวน์ที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสมกับลูกค้า”

ช่องทางในการติดต่อกับทางบริษัทฯได้ทางเว็บไซต์ของบริษัทฯ www.teambuilt.co.th หรือสามารถติดต่อทางเบอร์โทรศัพท์ของบริษัทฯ 02-711-5464-6

โฆษณา
AP Chemical Thailand

“ฝากผลิตภัณฑ์ใหม่ของ บริษัท ทีมบิลท์ จำกัด ในส่วนของโรงเรือนน็อคดาวน์อยากให้เป็นทางเลือกใหม่ให้กับเกษตรกรได้ลองใช้งาน ซึ่งเรารับประกันว่าเกษตรกรต้องได้ของใหม่ ของดี มีมาตรฐาน ในราคาที่แข่งขันได้”

 

สอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท ทีมบิลท์ จำกัด ติดต่อ คุณสิวะ ชัยวิจิตมลากูล 555/36-39 อาคารเอส เอส พี ทาวเวอร์ ชั้น 16 ซ.สุขุมวิท 63 (เอกมัย) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนากรุงเพทฯ 10110 โทร. (02) 711-5464-6 แฟกซ์ (02) 711-5467

 

[wpdevart_like_box profile_id=”1414452475453135″ connections=”show” width=”300″ height=”220″ header=”big” cover_photo=”show” locale=”th_TH”]