แทนไทย เฟิร์สเทค ครบเครื่องเรื่องอุปกรณ์ในเรือนเลี้ยงสัตว์

โฆษณา
AP Chemical Thailand

                บริษัท แทนไทย เฟิร์สเทค จำกัด ก้าวเป็นผู้นำด้านบริการและจำหน่ายอุปกรณ์การเลี้ยงสัตว์ครบวงจร เช่น อุปกรณ์ในโรงเรือนไก่ไข่ ไก่รุ่น ไก่เนื้อ สุกร รวมถึงระบบไฟฟ้าภายในฟาร์มและระบบควบคุมอุณหภูมิในโรงเรือน บริหารงานโดย คุณแดงน้อย พหลทัพ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ผู้มากด้วยประสบการณ์และความชำนาญในด้านการผลิตอุปกรณ์การเลี้ยงสัตว์ระดับต้นๆของประเทศ

logothai

เดิมที บริษัทฯ ตั้งอยู่ที่12/133 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จากนั้นได้ย้ายโรงงานมาตั้งอยู่ที่ เลขที่ 110/97 หมู่ 6 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก และเกี่ยวข้องกับงานสายการผลิตของบริษัทฯ ทำให้ได้อยู่ใกล้สมาชิกคู่ค้า แหล่งวัตถุดิบและเอเย่นต์จัดจำหน่าย รวมถึงมีความสะดวกในการเข้าตรวจสอบคุณภาพและขบวนการผลิตวัตถุดิบในโรงงานของซัพพลายเออร์ ที่จะมาประกอบเป็นสินค้าที่มีความสำคัญ และสินค้าหลักของบริษัท อย่างเช่น โรงงานผลิตลวด,โรงงานคอนโทรลเลอร์,โรงงานมอเตอร์ และอุปกรณ์หลักอื่นๆ เป็นต้น ทำให้ต้นทุนของภาคการขนส่งของบริษัทฯและบริษัทคู่ค้าลดลง ที่สำคัญเมื่อสามารถบริหารจัดการโลจิสติกส์ได้หลายๆขบวนการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำจนทำให้ต้นทุนต่ำลงได้ ทำให้สินค้าที่ผลิตได้มีคุณภาพและราคาสินค้าถึงลูกค้าก็ต่ำลงเช่นกัน

               จุดเด่นของบริษัทฯ อยู่ที่การบริการลูกค้าแบบญาติมิตร ให้ความเป็นกันเอง ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ เน้นเรื่องการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พึ่งพาอาศัยกัน มากกว่าการขายเพื่อหวังผลกำไร “ผมบอกลูกน้องอยู่เสมอ เวลาไปหาลูกค้าต้องไปแบบจริงใจ อ่อนน้อมถ่อมตน ต้องดูแลลูกค้าเสมือนญาติพี่น้องเรา ลูกค้าจะสัมผัสได้ว่าเรามีความจริงใจและซื่อสัตย์ต่อเขา ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีทัศนคติที่ดี และเชื่อมั่นต่อเรา” คุณแดงน้อยให้ความเห็น

นอกจากนี้ทางบริษัทฯยังมีการอบรมให้กับผู้เลี้ยงหรือช่างซ่อมบำรุงประจำฟาร์มให้มีความรู้ความเข้าใจในการติดตั้งอุปกรณ์ และซ่อมบำรุงอุปกรณ์เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ โดยให้ร่วมทำการติดตั้งควบคู่ไปกับพนักงานของบริษัทฯจนงานแล้วเสร็จ จะทำให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้นเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นจะสามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงทีลดความเสียหายให้กับลูกค้าได้ โดยในส่วนนี้ทางบริษัทฯจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าแรงงานและค่าใช้จ่ายให้กับผู้มาฝึกงานทั้งหมด

             “ในประเทศไทยมีสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศที่เหมาะสมในการที่จะพัฒนาและขับเคลื่อนงานด้านปศุสัตว์เป็นอย่างดี จากการคลุกคลีอยู่ในวงการปศุสัตว์มานานและได้พุดคุยกับกลุ่มลูกค้าสายปศุสัตว์ในหลายพื้นที่ ผมคิดว่าประเทศไทยสามรถพัฒนาโครงสร้างต่างๆให้เป็นผู้ผลิตและส่งออกภาคปศุสัตว์สร้างความมั่งคั่งและต่อยอดนำเงินเข้าประเทศได้ดีที่สุดในกลุ่มประเทศ AEC เนื่องจากประเทศไทยมีพื้นที่หลากหลายใช้เป็นพื้นที่เพื่อแบ่งโซนนิ่งในการผลิตวัตถุดิบอาหารสัตว์ได้เพียงพอ เรามีอุปกรณ์การเลี้ยงที่มีคุณภาพ และทันสมัยเหมาะกับการเลี้ยงในเขตพื้นที่ จำนวนการผลิตพันธุ์สัตว์ที่เลี้ยงมากพอ จำนวนเกษตรกรที่มีความชำนาญในการเลี้ยง รวมถึงศักยภาพของบุคลากรเช่น สัตวบาล สัตวแพทย์ ผู้บริหารภาคปศุสัตว์และ ภาคการเกษตรอื่นๆของไทย เราจะมีความพร้อมมากกว่าประเทศอื่นในกลุ่ม AEC” คุณแดงน้อยแสดงความคิดเห็นในมุมมองต่อภาคการเกษตรของไทยในด้านจุดแข็งของประเทศ

คุณแดงน้อย พหลทัพ
คุณแดงน้อย พหลทัพ

อุปกรณ์ส่วนใหญ่จะผลิตในประเทศไทย มีเพียงบางส่วนที่มีการนำเข้าจากต่างประเทศ เช่นอุปกรณ์ที่ผลิตในประเทศมี กรงไก่ไข่ กรงไก่รุ่น พัดลมระบายอากาศแบบโลหะ อุปกรณ์พวกที่ผลิตด้วยพีวีซีและพลาสติก สายไฟฟ้า เป็นต้น อุปกรณ์และสินค้าที่นำเข้าก็จะมี กรงไก่ไข่บางรุ่น พัดลมไฟเบอร์กลาส หัวนิปเปิ้ลให้น้ำไก่ หัวเซ็นเซอร์ สายสัญญาณ ไซโลบรรจุอาหาร และอุปกรณ์ไฟฟ้า สินค้าที่นำเข้าจะมาจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศในแถบยุโรป เพราะเขามีการพัฒนาค่อนข้างดี และที่มีคุณภาพ สินค้าต่างประเทศและในประเทศของบริษัทฯจะเน้นในเรื่องคุณภาพจะต้องไม่แตกต่างกัน และจะเห็นได้ว่ามีสินค้าชนิดเดียวกันหลากหลายให้เลือกเพราะบริษัทฯมีลูกค้าหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มบริษัทใหญ่ กลุ่มลูกค้ารายกลางๆ และเกษตรกรรายย่อย ลูกค้าจะชอบไม่เหมือนกันและ เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ตามวัตถุประสงค์ เช่นการใช้นิปเปิ้ลให้น้ำไก่ไข่ หากที่มีการเลี้ยงเล้าเปิดบนบ่อปลา เกษตรกรจะต้องการนิปเปิ้ลที่ให้น้ำเยอะ เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องความชื้นหรือกลัวว่าพื้นจะเปียก ส่วนฟาร์มขนาดใหญ่ที่เลี้ยงเล้าปิดหรือเล้าอีแว๊ปใช้กรงไก่แบบกรงตับหลายชั้นจะชอบนิปเปิ้ลที่ให้น้ำพอดีเพื่อไม่ให้น้ำหกตามพื้นทำให้มูลไก่เปียก เพราะจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความชื้น และเกิดก๊าชแอมโมเนีย ดังนั้นเกษตรกรจะเป็นผู้เลือกตามความเหมาะสม

โฆษณา
AP Chemical Thailand

สินค้าที่ลูกค้าให้ความนิยมมากที่สุด จะเป็นกรงไก่ไข่ และกรงไก่รุ่นใช้ลวดชนิดพิเศษไม่เป็นสนิมซึ่งมีความทนทานกว่าลวดแบบเดิม จะมียอดขายเป็นลำดับที่ 1 รองลงมาจะเป็นอุปกรณ์ในระบบ EVAP ทั้งหมด มียอดขายขยับขึ้น 20% จากปีที่แล้ว อาจเป็นเพราะมีอุปกรณ์เพิ่มมากขึ้นจากเดิม คือ กรงไก่ไข่ที่มีพื้นชุบกัลวาไนท์ มีความคงทนกว่าแบบชุบ EDP ซึ่งทำให้ลูกค้าพอใจในสินค้า บวกกับมีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้นทุกๆเดือน ส่วนลูกค้าเดิมก็ยังมีการใช้บริการอยู่สม่ำเสมอ จึงทำให้ยอดการจำหน่ายขยับตัวขึ้น

กรงไก่
กรงไก่

               กรงไก่รุ่น ถ้าเป็นไก่รุ่นเกษตรกรส่วนใหญ่จะมองเห็นภาพเป็นแบบคอนโด 4 ชั้นหรือแบบ H เฟรม จุไก่ได้หลายๆตัวขณะที่โรงเรือนเท่ากัน อาจจะมีการจัดการค่อนข้างยาก แม้ว่าจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วย แต่นานๆไปเมื่อถึงอายุที่ต้องซ่อมบำรุง หากไม่มีช่างประจำฟาร์มที่มีความชำนาญก็จะยุ่งยากและมีอัตราการการเลี้ยงสูญเสียพอสมควร ทางบริษัทฯ จึงมีกรงไก่รุ่นให้ลูกค้าเลือกอยู่ 2 แบบ จะมีกรงไก่รุ่นทั้งแบบที่เป็นทรง H เฟรม และแบบที่เป็นทรง A เฟรม และแบบ A เฟรมจะมีตั้งแต่ 1ชั้น 2 ชั้น 3 ชั้น ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ถ่ายเทอากาศได้ดี เหมาะสำหรับฟาร์มขนาดกลางและขนาดเล็กที่ต้องการเลี้ยงไก่รุ่นขึ้นยืนกรงเอง ซึ่งจะได้ไก่สาวที่มีคุณภาพและลดต้นทุนได้พอสมควร ถ้าเป็นแบบ 3 ชั้น จะมีระบบเครนให้อาหารทั้งแบบ ฟีดคาร์และแบบเครนโรเตอร์วาล์วแล้วแต่ความเหมาะสมของการสร้างโรงเรือน

พัดลม
พัดลม

นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันภัย จากไฟดับ ไฟตก ไฟเกิน แจ้งผ่านทางไฟฉุกเฉิน ไซเรน ไฟหมุน Alarm ผ่าน SMS และจอมือถือ ที่พัฒนาต่อยอดจากเดิม รวมเป็นชุดเดียวกันตั้งแต่คอนโทรลเลอร์ควบคุมอุณหภูมิ และควบคุมความชื้นในระบบอีแวป มีสัญญาณเตือนภัยรวมอยู่ด้วยกัน เช่นเมื่อเกิด อุณหภูมิเกินกว่ากำหนด ,ไฟดับ ,โอเวอร์โหลดตัดหรือทริป เป็นสาเหตุให้พัดลมไม่ทำงาน จะมีสัญญาณแจ้งเตือนให้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น   ซึ่งการที่โอเวอร์โหลดพัดลมตัดหรือทริปไฟฟ้าในฟาร์มยังติดอยู่ ทำให้เกษตรกรไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง อาจเกิดความเสียหายให้กับการเลี้ยงสัตว์ในระบบอีแวป

ดังนั้น บริษัท แทนไทยฯ จึงได้ผลิต “ชุดคอนโทรลเลอร์” ที่ควบคุมอุณหภูมิควบคุมความชื้น ควบคุมอินเวอร์เตอร์แบบเพิ่มรอบลดรอบ และแบบสเต็ป เพื่อสั่งรอบมอเตอร์พัดลมทำงานตามความต้องการ ควบคุมการทำงานของปั้มน้ำ ควบคุมระบบสเปรย์ในเล้า ต่อคอมพิวเตอร์ มือถือ เพื่อดูการทำงานของอุปกรณ์รวมถึงสัตว์เลี้ยงในเล้า และ มีระบบเตือนภัย ไฟตกไฟเกิน โอเวอร์โหลดทริป สามารถลดค่าไฟฟ้าได้ ด้วยราคาสุดคุ้ม

เมื่อถามถึงการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน คุณแดงน้อยมีแผนที่จะรุกและรับดังนี้คือ จะรักษาตลาดเดิมในประเทศโดยการพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ดีขึ้นและการให้บริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ส่วนตลาดต่างประเทศจะหาพันธมิตรและเร่งสร้างทีมให้บริการที่เป็นคนในพื้นที่ประเทศที่จะขยายงานนั้นๆเช่น รับช่างจากประเทศ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม พม่า และลาว มาฝึกงานด้านการให้บริการกับพนักงานของบริษัทฯ เมื่อมีความชำนาญแล้วก็ส่งสินค้าและงานบริการเข้าไปแต่ละประเทศนั้นๆเป็นต้น คาดว่าบริษัทมีการขยายตัวได้เร็วขึ้น

              “เป้าหมายอนาคตคาดว่าจะสร้างฟาร์มตัวอย่างเพื่อเป็นฟาร์มต้นแบบให้ลูกค้ารายใหม่ๆมาดูงาน หรือให้ทดลองเลี้ยงจริง และจะให้พนักงานในบริษัทฯได้ทดลองเลี้ยงกันทุกคน จะได้ทราบข้อดีและข้อเสีย จะได้บริการลูกค้าได้อย่างเข้าใจและรู้จริง เพราะในฟาร์มจะนำเอาเทคโนโลยีต่างๆที่ทันสมัยเข้ามาใช้ ให้สมกับ บริษัท แทนไทย เฟิร์สเทค จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีอุปกรณ์การเลี้ยงสัตว์ ที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมในประเทศมากที่สุด รวมถึงเน้นในเรื่องการประหยัดพลังงานและใช้อย่างคุ้มค่าที่สุดเป็นหลัก เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าระดับกลาง” คุณแดงน้อย กล่าวทิ้งท้ายถึงเป้าหมายที่เป็นรูปธรรมในการส่งเสริมการเลี้ยงปศุสัตว์

โฆษณา
AP Chemical Thailand

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณแดงน้อย พหลทัพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แทนไทย เฟิร์สเทค จำกัด โทร. 02-817-8469, 081-689-3469

คุณแดงน้อย และครอบครัว
คุณแดงน้อย และครอบครัว

[wpdevart_like_box profile_id=”1414452475453135″ connections=”show” width=”300″ height=”220″ header=”big” cover_photo=”show” locale=”th_TH”]