ก้าวต่อไปของ ก๋อย-ง่อนปราณบุรี ทั้งสองแห่ง

โฆษณา
AP Chemical Thailand

… ความเคลื่อนไหวของ ก๋อย-ง่อนปราณบุรี เฮียตี๋เล็ก …

แล้วก็ข้ามครึ่งปี พ.ศ.2564 ไปแล้ว เข้าสู่เดือนที่ 9 ของปีแล้ว อีกไม่ถึง 3 เดือน ก็จะข้ามไปสู่ปีใหม่ 2565 แล้ว หลายคนคงต้องเฝ้ารอระวังตัวให้ดีว่าจะเดินต่อไปอย่างไร? ในปีใหม่ หากว่าโควิด-19 ยังระบาดอยู่ สนามชนไก่เปิดไม่ได้ ต้องทำอย่างไร? เพราะว่ารายจ่ายมีอยู่ทุกคน ทุกซุ้ม ฟาร์ม ต้องใช้จ่าย สนามไม่เปิด มูลค่าไก่ชนก็ลดลง ทางออกอยู่ตรงไหน เมื่อก่อนยังสัญจรไปยังประเทศลาวได้ ก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 ทุกวันนี้แค่ขยับตัวจะปล้ำไก่ก็ลำบากแล้ว ต้องไปเข้าป่า ไปต่างดาว กันต่อไป พี่น้อง

1.เฮียตี๋เล็ก หัวเรือใหญ่ ก่อย-ง่อนปราณบุรี
1.เฮียตี๋เล็ก หัวเรือใหญ่ ก่อย-ง่อนปราณบุรี

การเพาะพันธุ์ไก่ชน

ในส่วนความเคลื่อนไหวของ ก๋อย-ง่อนปราณบุรี เฮียตี๋เล็ก ปราณบุรี เจ้าของฟาร์ม ทั้งสองแห่ง คือ ที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ อำเภอเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ตอนนี้เปิดให้บริการทั้งสองแห่ง มีไก่หนุ่ม ไก่สาว ลูกไก่ ไว้คอยบริการ ไก่ปล้ำคัดผ่านก็มีให้เลือกกันอย่างจุใจ ตั้งแต่สายพิทบูล สายพารวย, กระทิง เป็นต้น

ตอนนี้ก็มีพ่อพันธุ์ดาวรุ่ง ให้ลูกดี อยู่ 2 ตัว ที่เปิดตัวไปไม่นาน คือ เจ้าเคราเทพ, เจ้าโคนัน ที่เรียกว่าให้ลูกออกมาไม่ผิดหวังเลย ยกตัวอย่าง เจ้าเคราเทพ สายพารวย+กระทิง-ยอดวิชา นี่คือพ่อพันธุ์ที่จ่ายลูกดีจริงๆ นำไปต่อยอดได้ง่าย  ลีลาเดินประกบกัดตี ตีตัว ตีหลัง เบอร์แข้งดี ลำโตสุดๆ นำเข้ากับตัวเมียสายดังๆ เช่น กระทิง, พารวย, พิทบูล, ขอนลอย และ สายเก่าๆ ของปราณบุรี เป็นต้น มีลูกพร้อมจำหน่ายแล้ว

เจ้าโคนัน ก๋อย-ง่อน อีกหนึ่งพ่อพันธุ์ ที่เก่งมากๆ เยี่ยมทั้งเพลงชน และเบอร์แข้ง ถ่ายทอดพันธุกรรมไก่กัดเยอะ ลีลากัดบ่า ตีตัว ตีหลังอาชีพ เบอร์แข้งโหดมากๆ ลำโตสุดๆ ตีไก่นอน สถิติ 5 ไฟท์ การันตีว่าเก่งแน่นอน แถมลูกๆ ที่ออกมายังได้สิ่งดีๆ เข้ามา เป็นไก่ที่กัดเยอะด้วย แถมด้วยเบอร์แข้งที่ตามมา นำเข้ากับตัวเมียสายดังๆ เช่น กระทิง, พารวย, พิทบูล, ขอนลอย และ สายเก่าๆ ของปราณบุรี เป็นต้น มีลูกพร้อมจำหน่ายแล้ว

2.เจ้าพิทบูลพ่อพันธุ์หลัก
2.เจ้าพิทบูลพ่อพันธุ์หลัก

การพัฒนาไก่ชน

ในปี พ.ศ.2565 ทางฟาร์มจะมีไก่เก่งออกล่าเดิมพัน ในแบบไก่แข้งโหด กัดบ่า ตีตัว ตีหลัง เบอร์แข้งดีแน่นอน เพื่อเป็นการพิสูจน์สายพันธุ์ก๋อย-ง่อนปราณบุรี เพราะแฟนคลับที่เอาไปทำก็มีผลงานออกชนเรื่อย ตั้งแต่หลักหมื่นยันหลักแสน แต่ติดโควิด-19 ก่อน ถ้าอย่างนั้นคงมีไฟท์ชนล้านแน่นอน

โฆษณา
AP Chemical Thailand

ต้อนรับศักราชใหม่ ต้องเป็นไก่ตีกับไก่พม่า,ไก่ม้าล่อ,ไก่เชิง ได้ สำหรับไก่ก๋อย-ง่อนปราณบุรี ต้องพัฒนาไปอีกขั้น เป็นการยืนหยัดอยู่คู่วงการไก่ชนไทยต่อไปนั่นเอง

3.ไก่หนุ่มพร้อมจำหน่าย
28

ด้านตลาดและช่องทางจำหน่าย ลูกไก่ ไก่สาว ไก่หนุ่ม ไก่พร้อมชน

นี่คือแนวทางของฟาร์มในปี 2565 ของหัวเรือใหญ่ เฮียตี๋เล็ก ปราณบุรี ที่จะนำพาแฟนคลับไปในทิศทางไก่เก่งตีได้ทุกสายพันธุ์นั่นเอง สนใจสอบถาม ลูกไก่,ไก่สาว ไก่หนุ่ม ไก่พร้อมชน สอบถามเฮียตี๋เล็กได้เลยที่เบอร์ 080-989-8008 หรือทางไลน์ @teelek111 รวมถึงแสกนคิวอาร์โค้ดเข้ามาในกลุ่มไลน์โอเพ่นแซทได้เช่นกัน ใกล้ตรงไหนไปที่นั่น สำหรับสายปราณบุรี เราคือพี่น้องกัน พี่น้องไม่ทิ้งกันแน่นอน พบกันใหม่เดือนตุลาคม 2564

อ้างอิง : นิตยสารเพื่อนไก่ชน