เครื่องสีข้าว นาทวี สินค้านวัตกรรม ขวัญใจชาวนาไทยและแอฟริกา

โฆษณา
AP Chemical Thailand

“ปัจจุบันหน่วยงานภาครัฐให้ความสำคัญกับนโยบายเกษตร 4.0 ทำให้เกษตรกรได้มีองค์ความรู้มาพัฒนารูปแบบสินค้า พร้อมกับจำหน่ายให้เกิดรายได้ในครัวเรือนและชุมชน เครื่องสีข้าว จึงเป็นที่ต้องการของเกษตรกร”

ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคข้าวที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ทำให้ข้าวสารในท้องตลาด มีทั้งข้าวขาว และ ข้าวกล้อง ควบคู่กันมาหลายปี

โดยเฉพาะ “ข้าวกล้อง” ที่มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการสูง ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

1.เกษตรกรหลากหลายพื้นที่มั่นใจในเครื่องสีข้าวนาทวี
1.เกษตรกรหลากหลายพื้นที่มั่นใจในเครื่องสีข้าวนาทวี

การผลิตเครื่องสีข้าว

ทำให้ผู้ผลิตเครื่องสีข้าวมืออาชีพ อย่าง บริษัท นาทวี เทคโนโลยี จำกัด โดย คุณสมชัย เทพศิลป์วิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการฯ ได้พัฒนารูปแบบเทคโนโลยีการผลิตเครื่องสีข้าวแต่ละรุ่น ให้ตอบโจทย์ของผู้ใช้มากขึ้น

อาทิ การใช้งานง่าย คุณภาพดี สีเร็ว เปอร์เซ็นต์ข้าวสารหักน้อย มีความทนทาน สามารถสีได้ ทั้งข้าวขาว ข้าวกล้อง และข้าวซ้อมมือ และด้วยประสบการณ์ที่ยาวนาน บริษัทจึงเชื่อมั่นที่จะผลิตเครื่องสีข้าวให้กับลูกค้า ประกอบกับมีเครื่องจักรในการผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ที่ทันสมัย มีความเที่ยงตรงสูง ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ในเรื่องความพร้อมของอุปกรณ์และบริการ

ซึ่งเรื่องนี้ คุณนฤนาถ คำชมภู ตัวแทนบริษัทฯ ยืนยันว่า ปัจจุบันหน่วยงานภาครัฐให้ความสำคัญกับนโยบายเกษตร 4.0 ทำให้เกษตรกรได้มีองค์ความรู้มาพัฒนารูปแบบสินค้า พร้อมกับจำหน่ายให้เกิดรายได้ในครัวเรือนและชุมชนเครื่องสีข้าว จึงเป็นที่ต้องการของเกษตรกร

โฆษณา
AP Chemical Thailand
2.เครื่องสีข้าวนาทวี รุ่น M-1 กำลังการผลิต 1-2 ตัน/วัน
2.เครื่องสีข้าวนาทวี รุ่น M-1 กำลังการผลิต 1-2 ตัน/วัน

คุณสมบัติของเครื่องสีข้าว

โดย บริษัท นาทวีฯ มี เครื่องสีข้าวขาว ข้าวกล้อง และข้าวซ้อมมือ รุ่น M-1 เป็นเครื่องที่เหมาะกับกลุ่มเกษตรกรวิสาหกิจชุมชน ซึ่งมีกำลังการผลิต 1-2 ตัน/วัน ในชุดเครื่องสีข้าวรุ่น M-1 มีระบบทำความสะอาดข้าวเปลือก แยกเศษดิน เศษหิน และดอกหญ้า เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งแปลกปลอมเข้าสู่กระบวนการสีข้าว ยืดอายุของอะไหล่สึกหรอ ลำเลียงข้าวเปลือกเข้าสู่กระบวนการสีด้วยกระพ้อลำเลียง

นอกจากนี้ยังมีระบบคัดแยกข้าวกล้องรวมอยู่ในชุด ซึ่งจะสามารถคัดแยกข้าวเปลือกออกจากข้าวกล้องที่กะเทาะแล้วนำกลับไปสีใหม่โดยอัตโนมัติ ใช้ระบบลูกยางกะเทาะเปลือก และขัดขาวด้วยตะแกรงสแตนเลส ตัวเครื่องออกแบบมาให้สามารถใช้งานง่าย และประหยัดพื้นที่

3.การใช้งานไม่ยุ่งยาก ตอบโจทย์เรื่องผลผลิต
3.การใช้งานไม่ยุ่งยาก ตอบโจทย์เรื่องผลผลิต

จุดเด่นของเครื่องสีข้าว

-ไซโคลน ดูดแกลบและรำ แล้วนำไปเก็บไว้ในถุงผ้า ฝุ่นละอองไม่ฟุ้งกระจาย

-มีระบบทำความสะอาดข้าวเปลือก คัดแยกสิ่งเจือปน เศษฟาง หิน ดิน ทราย ดอกหญ้า เพื่อไม่ให้สิ่งเจือปนเหล่านี้เข้าสู่กระบวนการสีข้าว ช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์สึกหรอ

-มีเครื่องคัดแยกข้าวกล้อง แยกข้าวเปลือก ออก เพื่อเข้าสู่กระบวนการกะเทาะเปลือกซ้ำอีกครั้งด้วยกระพ้อลำเลียงโดยอัตโนมัติ

-ตัวเครื่องสามารถแยกปลายข้าว แยกรำ แยกแกลบ ได้ในตัว

โฆษณา
AP Chemical Thailand

-ขนาดเครื่อง กว้าง x ลึก x สูง เท่ากับ : 190 x 200 x 255 ซม.

-น้ำหนักเครื่อง 620 กิโลกรัม

เครื่องสีข้าวรุ่น M-1 ทั้งคุณสมบัติ และราคาผลิตภัณฑ์ หรือบริการ ผ่านเกณฑ์การขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2560-2564 ผ่านการตรวจสอบการออกแบบและเลือกใช้ชิ้นส่วนเพื่อประเมินความถูกต้อง สอดคล้องตามหลักวิศวกรรม ในหัวข้อสมดุลสถิติของพัดลม ทำความสะอาดพัดลมดูดแก่และสายพานส่งกำลัง ตาม มอก.888 2553 จากสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

4.เครื่องสีข้าวนาทวีได้รับการตอบรับที่ดีมาต่อเนื่องจากเกษตรกร
4.เครื่องสีข้าวนาทวีได้รับการตอบรับที่ดีมาต่อเนื่องจากเกษตรกร

ด้านตลาดและช่องทางจำหน่าย เครื่องสีข้าว

คุณสมชัย กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัท นาทวี เทคโนโลยี จำกัด ได้ดำเนินการผลิตเครื่องสีข้าวและเครื่องจักรที่เกี่ยวเนื่องออกสู่ตลาดอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสีข้าวขาว-ข้าวกล้อง เครื่องทำความสะอาดข้าวเปลือก เครื่องคัดข้าวสาร เครื่องแยกข้าวกล้อง เครื่องสีข้าวขาว เครื่องสีข้าวกล้อง เครื่องคัดหิน เป็นต้น ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ทองทวี” ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบประเทศแอฟริกา และประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีความสนใจและต้องการเครื่องจักรกลด้านการเกษตรเป็นอย่างมาก

วันนี้ บริษัท นาทวี เทคโนโลยี จำกัด มีลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในแถบแอฟริกา ชาวนาหันมาสีข้าวมากขึ้น ได้สั่งเครื่องสีข้าว ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง และรุ่นใหญ่

สนใจรายละเอียดติดต่อได้ที่ บริษัท นาทวี เทคโนโลยี จำกัด “ผลิตและจำหน่าย เครื่องสีข้าว เครื่องจักรกลการเกษตร” 5/2 หมู่ 14 ถนนสุวินทวงศ์ ตำบลศาลาแดง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000 เบอร์ติดต่อ 038-846200, 081-3504270, 088-5007766 Facebook : เครื่องสีข้าว นาทวี  Line@ natraweericemill

โฆษณา
AP Chemical Thailand

อ้างอิง : นิตยสารพลังเกษตร ฉบับที่ 17