แดงน้อย พหลทัพ อดีตลูกหม้อเครือ CP มิตรแท้ฟาร์มปศุสัตว์

โฆษณา
AP Chemical Thailand

กว่า 15 ปี ที่ชายนาม แดงน้อย พหลทัพ อยู่วงการธุรกิจฟาร์มปศุสัตว์ ทั้งในไทยและอาเซียน

1.แทนไทย01

การผลิตอุปกรณ์เลี้ยงสัตว์

ด้วยการคัดสรร กรงไก่ไข่ บางรุ่น พัดลมไฟเบอร์กลาส หัวนิปเปิ้ลให้น้ำไก่ หัวเซ็นเซอร์ สายสัญญาณ ไซโลบรรจุอาหาร และ อุปกรณ์ไฟฟ้า เป็นต้น จากญี่ปุ่น และบางประเทศในยุโรป มาบริการแก่ผู้เลี้ยงปศุสัตว์เชิงธุรกิจ

แต่สินค้าหลายชนิด คุณแดงน้อยตั้งโรงงานผลิตเอง ได้แก่ กรงไก่ไข่ กรงไก่รุ่น พัดลมระบายอากาศแบบโลหะ และ อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ พีวีซี หรือ พลาสติก เป็นวัตถุดิบ เป็นต้น โดยคอนโทรล คุณภาพ ให้ทัดเทียมต่างประเทศ ซึ่งโรงงาน 110/97 หมู่ 6 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นทำเลที่เหมาะทุกด้าน โดยเฉพาะ โลจิสติกส์ ทำให้ธุรกิจคล่องตัว

โรงงานผลิตลวด โรงงานคอนโทรลเลอร์ และ โรงงานมอเตอร์ ทำหน้าที่ผลิตอย่างเป็นระบบ สอดคล้องกับออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศ

2.แทนไทย02

การบริการหลังการขาย

ขณะเดียวกันเมื่อขายอุปกรณ์ฟาร์มต่างๆ แล้ว คุณแดงน้อยให้ความสำคัญกับ “เซอร์วิส” เป็นพิเศษ เช่น การอบรม “ผู้เลี้ยงสัตว์” หรือ “ช่างซ่อมบำรุง” ประจำฟาร์ม ให้เข้าใจการติดตั้งอุปกรณ์ และการซ่อมบำรุง เพราะคนเลี้ยงสัตว์ในโรงเรือนปิด หากอุปกรณ์ส่วนใดส่วนหนึ่งหยุดทำงาน จะทำให้สัตว์เสียหาย ให้ผลผลิตน้อย หรือตายได้เสมอ ดังนั้นงานบริการหลังการขายจึงมีความสำคัญมากๆ

ซึ่งคุณแดงน้อยคร่ำหวอดในวงการปศุสัตว์ ตั้งแต่เป็น “พนักงาน” เป็นผู้ดูแลงานบริหารการวางแผนการผลิตและการตลาดให้แมชชิ่งกัน ขณะเดียวกันได้ย้ายมาเป็นผู้บริหารฝ่ายขายภูมิภาค เป็นทัพหน้า ทำให้ได้ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น ในนาม บริษัท เกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด กลุ่มซีพี แม้สินค้าดี มีคุณภาพ แต่การบริการหลังการขายต้องสำคัญด้วย ดังนั้นเมื่อมาทำธุรกิจเองยิ่งต้องเพิ่มความเข้มข้นในการบริการมากขึ้น จึงไม่แปลกใจที่ศักราช 2567 บริษัท แทนไทย เฟิร์สเทค จำกัด (TTFT) มีลูกค้าทุกระดับ แม้แต่เกษตรกรรายย่อยก็ได้รับการบริการทัดเทียมกับรายใหญ่ ด้วยประสบการณ์จากการเป็นทัพหน้าฝ่ายขายดูแลลูกค้าของกลุ่มซีพีมาก่อน จึงทำให้เข้าใจลูกค้า

โฆษณา
AP Chemical Thailand

3.แทนไทย03

จุดเริ่มต้นจัดตั้ง บริษัท แทนไทยเฟิร์สเทค จำกัด

เนื่องจากเป็น “ลูกอีสาน” เมืองหมอแคน เมืองหลวงของอีสาน แค่ครอบครัวย้ายไปบึงกาฬ หลังจากเรียนจบมัธยมปลายก็เดินทางเข้า กทม. เพื่อช่วยน้าชายทำงานโรงกลึง และเรียนปริญญาตรีที่ ม.สุโขทัย และ ม.ราม และต้องเป็นทหารที่โคราช เมื่อพ้นทหารได้ทำงานที่ บริษัท เกษตรภัณฑ์ฯ และเรียนหนังสือจนจบปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจจาก มหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่

จากการลุยงานกับบริษัทตั้งแต่ปี 32 จนเก่งทั้งการผลิตและการตลาด ทำให้คุณแดงน้อยกลายเป็น พยัคฆ์ ติดปีก ได้ออกมาจัดตั้ง บริษัท แทนไทยเฟิร์สเทค จำกัด ตั้งแต่ปี 51 จนถึงปัจจุบัน ธุรกิจผลิตและขายอุปกรณ์การเลี้ยงสัตว์ เช่น ไก่ไข่ ไก่เนื้อ สุกร และระบบอีแวปครบวงจร และเป็นตัวแทนจำหน่าย โดลเซนเซอร์ จากเดนมาร์ก กรงไก่ไข่เต้าเซินจากจีน เครื่องคัดไข่ Egg Tec จากเกาหลีใต้ และอื่นๆ อีกหลายบริษัท โดยเฉพาะ ซัพพลายเออร์ จากอเมริกา และยุโรป มั่นใจใน แทนไทย มากๆ เพราะเป็นตัวแทนเกรด A นั่นเอง

การที่คุณแดงน้อยเป็นผู้เชี่ยวชาญการนำอุปกรณ์ต่างๆ ไปใช้ในฟาร์มแต่ละชนิดของสัตว์ให้ถูกต้องกับสภาพแวดล้อม ภายใต้ปรัชญา “ประโยชน์สูง ประหยัดสุด” โดยเฉพาะการประหยัด “พลังงาน” ในฟาร์ม ทำให้ลูกค้าทุกคนสัมผัสได้ถึงความเป็น “มิตรแท้” ทางธุรกิจ ซึ่งในวงการเริ่มจะหายากมากขึ้น

4.แทนไทย04

การสร้างฟาร์มต้นแบบ

เขาเคยตั้งปณิธานจะสร้าง ฟาร์มต้นแบบ ทางธุรกิจ ให้เป็นศูนย์เรียนรู้ของประเทศด้านการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้

ในนาม “แทนไทย” คลื่นลูกแรก แต่วันนี้คลื่นลูกที่ 2 จะตามมา เพราะ คุณรัชดา พหลทัพ ภรรยา มีบุตรกับเขา 2 คน คนแรก น.ส.ภัทราวดี พหลทัพ จบปริญญาตรีบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยนอร์ทแทมตัน อังกฤษ และกำลังทำปริญญาที่อเมริกา และ นายธีรโชติ พหลทัพ จบปริญญาตรีวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และได้มาช่วยคุณแดงน้อยในบริษัท ดังนั้นคลื่นลูกที่ 2 ต้องมาแรง ทั้งในไทยและต่างประเทศ

“ราคาเป็นธรรม บริการรวดเร็ว สินค้ามีคุณภาพ ต้องแทนไทย” FAIR PRICE-FAST SERVICE-QUALITY… THE MUST FROM THANTHAI โทร.02-817-8469

โฆษณา
AP Chemical Thailand

บริษัท แทนไทยเฟิร์สเทค จำกัด 110/97 ม.6 ถ.สุขสวัสดิ์ ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 10130 081-425-9203 คุณรัชดา / 081-689-3469 คุณแดงน้อย / 02-817-8469 แฟกซ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในนิตยสารสัตว์บก ฉบับ 366

อ้างอิง : นิตยสารสัตว์บก ฉบับที่ 368