“ พีค รูทเตอร์ ” รุกตลาดภาคใต้ เร่งแก้ไข รากเน่าโคนเน่า ในทุเรียน

โฆษณา
AP Chemical Thailand

ปีที่ผ่านมา “ทีมงาน พลังเกษตร” ได้ลงพื้นที่ติดตามทำข่าวความเคลื่อนไหวของเกษตรกรในแต่ละสวนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ “ พีค รูทเตอร์ ” (Peak Rootter) อยู่เป็นประจำ พร้อมกันนั้นก็ได้รับทราบและซึมซับองค์ความรู้เรื่อง “ โรครากเน่า โคนเน่า ” ที่เกิดขึ้นมาจากเชื้อ “ ไฟท็อปธอร่า ” และโรค “ ราสีชมพู ” จากทีมงาน “ บริษัท พีค อโกรเคมี 2 จำกัด ” การเข้าเยี่ยมชมแต่ละครั้งก็เพื่อวิเคราะห์โรคให้กับต้นที่ป่วยว่าดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร ในแต่ละครั้งที่เดินทางเข้าสวนจะเห็นรอยแผลเป็นปรากฏบนลำต้นทุเรียนนั้นกำลังสร้างพัฒนาการที่ดีของเนื้อไม้และเปลือกมาทดแทนเนื้อไม้ที่ไหม้ตายจากจุดแผลของโรคได้เป็นอย่างดี

1.คุณไพฑูลย์และภรรยา
1.คุณไพฑูลย์และภรรยา

การใช้ พีค รูทเตอร์ กับต้นทุเรียน

จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนจะเห็นรูปใบหน้าที่ยิ้มแย้มด้วยความดีใจ พร้อมกับกล่าวขอบคุณทีมงานเจ้าของผลิตภัณฑ์ “พีค รูทเตอร์” ที่ทำให้ต้นทุเรียนหายจากโรคได้อย่างเห็นผล แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นทีมงานของทางบริษัทฯ  ก็ได้ย้ำกับเกษตรกรที่ใช้ผลิตภัณฑ์ว่าควรใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการป้องกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเชื้อราอีก ซึ่ง  “พีค รูทเตอร์” (Peak Rootter) นั้น สามารถใช้ได้ในทุกช่วง ไม่เป็นอันตราย ปลอดภัย เพราะเป็นธาตุอาหารรองที่จำเป็นสำหรับพืช ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย แต่ประกอบไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุสำคัญที่รากสามารถดูดซึมไปใช้ได้ ประกอบด้วย Mg (แมกนีเซียม) และสารจากธรรมชาติ คือ สารซิลิคอน  และสารอะมิโนจากพืช ซึ่งเป็นแร่ธาตุจากธรรมชาติอยู่ในรูปของ “อะมิโนโพลีเมอร์” (AMINOPOLYMER) ช่วยฟื้นฟูบำรุงรากและต้น และปรับสภาพดินให้ดีขึ้น ช่วยทำให้ดินระบายน้ำ ระบายอากาศ ได้ดี นั่นก็คือภาพรวมทางด้านประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์

2.การตัดกิ่งทุเรียนที่เป็นแผลทิ้ง
2.การตัดกิ่งทุเรียนที่เป็นแผลทิ้ง
แผลที่เริ่มแห้งสนิท
แผลที่เริ่มแห้งสนิท

คุณสมบัติของ พีค รูทเตอร์

ในโอกาสช่วงเริ่มต้นปีใหม่ “เมืองไม้ผล&พืชสุขภาพ” ได้สัมภาษณ์ “คุณเดียร์ หรือ คุณระวิวรรณ ยิ้นซ้อน” ผู้จัดการ บริษัท พีค อโกรเคมี 2 จำกัด และเกษตรกรผู้ใช้ทั้งเก่าและใหม่ที่ได้นัดหมายมาพบกันในงาน “ พืชสวนก้าวหน้า ครั้งที่ 15” (Hortex’ 2018) ณ ศูนย์วิจัยพืชสวนจันทบุรี ที่ผ่านมา เพื่อสัมภาษณ์พิเศษเกษตรกรผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อยู่เป็นประจำว่าผลตอบรับที่แสดงออกให้เห็นทางลำต้นเป็นอย่างไรบ้าง จากการสอบถามหนึ่งในเกษตรกรผู้ใช้ พีค รูทเตอร์ อย่าง “ผู้ใหญ่ธนชาติ” จาก อ.ขลุง จ.จันทบุรี ซึ่งหลังจากที่ท่านได้ใช้สินค้ามาตลอดในช่วงกลางปีถึงปลายปีที่ผ่านมา ผลตอบรับที่แสดงให้เห็นนั้นยอดเยี่ยม จนกระซิบบอกมาว่า “รู้ว่าดีอย่างนี้ผมใช้มานานแล้ว ต่อจากนี้ไปผมจะไม่เลิกใช้  ในเมื่อโรคหายก็จะได้ผลผลิตที่ดี และมีกำไรอย่างแน่นอน”

นอกจากนั้น “ ทีมพลังเกษตร ” ยังได้สอบถามแผนงานทางด้านการให้บริการลูกค้าเป็นพิเศษในโอกาสเริ่มต้นปีใหม่ว่า “บริษัท พีค อโกรเคมี 2 จำกัด” มีนโยบายใหม่ๆ ทางด้านใดบ้าง “คุณเดียร์” ในฐานะผู้จัดการ ที่เข้าถึงลูกค้าทุกคนอย่างเป็นกันเอง กล่าวว่า สำหรับลูกค้าที่แสนดีทางภาคตะวันออก โดยเฉพาะในจังหวัดจันทบุรี, ระยอง และจังหวัดตราด ทางบริษัทมีการติดตามดูแลและสอบถามผลการใช้ รวมทั้งติดตามปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องถึงในสวน โดยทีมงานในพื้นที่อยู่ตลอด พร้อมกันนี้ก็จะเน้นย้ำให้เกษตรกรดูแลบำรุงสวนด้วย “พีค รูทเตอร์” อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงทางด้านการเกิดโรคซ้ำขึ้นมาอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงที่ฝนชุก อีกทั้งแนะนำให้เกษตรกรให้ความใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ ในกรณีที่สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล

ทีมงานที่เราเชื่อมั่น และให้ความสำคัญ จะประจำอยู่ที่ จ.จันทบุรี, ระยอง และ จ.ตราด ได้แก่ ร้าน สามเกษตรที่ตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิท ก่อนถึงทางแยกอำเภอขลุงประมาณ 5 กิโลเมตร และร้านสองเกษตร ที่ตั้งอยู่ที่ ตลาดผลไม้เขาดิน อ.แกลง ทีมงานของเราจะเน้นเข้าพื้นที่พบปะลูกค้าเป็นประจำอยู่แล้ว ข้อดีของเรา คือ การแนะนำสินค้าที่ไม่เน้นใช้ผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด ใช้แค่ 1-2 ชนิด ก็ทำให้ได้ผลดี ลูกค้าเองก็ชอบวิธีดังกล่าวอยู่แล้ว ที่สำคัญก็คือ ลูกค้าเก่าที่ใช้แล้วได้ผล ได้นำไปบอกเล่าสู่กันฟังปากต่อปากทางด้านประสิทธิภาพของ พีค รูทเตอร์ ทำให้มีลูกค้าใหม่เกิดขึ้นมามากขึ้น คิดว่าเป็นความเชื่อที่ดีกว่าการที่เราจะเข้าไปพรีเซ้นท์เองด้วยซ้ำ

คุณเดียร์กล่าวพร้อมขอบคุณลูกค้า ที่เมื่อตนเองใช้ได้ผลแล้วยังนำไปเล่าบอกต่อให้กับเกษตรกรที่อยู่ใกล้กันได้รับทราบถึงประสิทธิภาพของ “พีค รูทเตอร์” ซึ่งปีที่ผ่านมาเกษตรกรให้การต้อนรับและเชื่อมั่นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เกษตรกรที่ทำสวนทุเรียนทางภาคใต้ ที่เริ่มตั้งแต่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และจังหวัดระนอง ก็ให้การตอบรับ และให้ความสนใจผลิตภัณฑ์นี้เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าบริษัทจะยังไม่มีทีมงานและตัวแทนในแต่ละจังหวัดก็ตาม ดังนั้นในปีนี้บริษัทจึงมุ่งเน้นการขยายตลาดในสวนทุเรียนทางภาคใต้ เพื่อที่จะเข้าไปส่งเสริมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้สินค้ากับทุกจังหวัดทางภาคใต้ โดยปีที่ผ่านมาเกษตรกรทางภาคใต้ให้ความสนใจและตอบรับสินค้าเป็นอย่างดี มีการติดต่อโทรสอบถามถึงคุณสมบัติและวิธีการใช้ พีค รูทเตอร์ เป็นจำนวนมาก และยังได้สั่งซื้อสินค้า ซึ่งทางบริษัทเองก็มีบริการจัดส่งให้กับเกษตรกรในพื้นที่ที่ทางบริษัทยังไม่มีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายไปทางขนส่ง “KerryExpress” หรือขนส่งต่างๆ ในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเกษตรกร รวมทั้งเกษตรกรทางภาคอีสาน และภาคเหนือ ที่ปลูกทุเรียน หรือพืชผักอื่นๆ ที่มีปัญหาในเรื่องของโรครากเน่า ก็ให้ความสนใจสั่งซื้อ “พีค รูทเตอร์” ด้วยเช่นกัน

โฆษณา
AP Chemical Thailand
3.ต้นทุเรียนที่ฟื้นต้นหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์
3.ต้นทุเรียนที่ฟื้นต้นหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์

การตลาดผลิตภัณฑ์ พีค รูทเตอร์

จากนั้นยังได้สัมภาษณ์ถึงนโยบายทางด้านการตลาดที่จะเริ่มต้นทำในปีนี้ สำหรับภาคใต้ได้วางแผนอย่างไรบ้าง “คุณเดียร์” ได้อธิบายหลักการเอาไว้ว่า จุดเริ่มต้นบริษัทยังไม่ได้จัดทำในลักษณะการเปิดสาขา แต่แผนงานตามความถนัดของทีมงานจะเน้นเข้าตรงต่อเกษตรกรลูกค้าซึ่งมีฐานลูกค้าผู้ใช้อยู่แล้วในแต่ละพื้นที่ทางภาคใต้ โดยหากเกษตรกรที่อยู่ใกล้เคียงในพื้นที่ท่านใดที่สนใจก็จะมีการเชิญเข้ามารับฟังความรู้ การดูแลสวน และใช้ข้อมูลประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ เป็นกลุ่มในหมู่บ้าน การอธิบายจะเน้นการนำเสนอทางด้านการดูแลสวนว่าทำอย่างไรให้ลดความเสี่ยงในการเกิดโรค เพื่อให้ได้ผลผลิตและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

อย่างไรก็ดีด้านการขายย่อมเกิดขึ้นอย่างแน่นอนทางด้านการทำธุรกิจ “บริษัท พีค อโกรเคมี 2 จำกัด” ได้นำยุทธวิธีการขายเน้นดูแลให้ข้อมูลตรงถึงลูกค้าในสวน เกษตรกรท่านใดที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าก็จะเห็นความแตกต่างจากสวนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ไปแล้วผลผลิตออกมามีประสิทธิภาพ หรือต้นทุเรียนที่เป็นโรคโคนเน่าที่เกิดจากเชื้อราหายดี หลังจากใช้   “พีค รูทเตอร์” อย่างสม่ำเสมอ เกษตรกรหรือลูกค้ารายใหม่ได้เห็นก็จะสร้างความมั่นใจ ตกลงสั่งซื้ออย่างไม่มีข้อกังขา

นอกจากนั้นคุณเดียร์ยังขอฝากสินค้าใหม่อีกตัวที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2561 คือ ปุ๋ยสำหรับใส่บำรุงสนามหญ้าในบ้าน และพืชผักต่างๆ เหมาะกับทุกคนทุกครัวเรือน อย่าง “ ปุ๋ยพีคฟอสสูตร 38-3-3 ” “พูดถึงสินค้าทางด้านการเกษตรที่ส่งขายทางไปรษณีย์ก่อนหน้านี้มีน้อยมาก เนื่องจากเกษตรกรมีร้านค้าขายผลิตภัณฑ์ใกล้ละแวกบ้านหลายร้าน ถึงแม้ว่าจะไม่มีผลิตภัณฑ์ตามที่ต้องการก็จะยังซื้อไปใช้ จะได้ผลหรือไม่ค่อยว่ากันทีหลัง แต่ปัจจุบันถือเป็นยุคไอที เกษตรกรสามารถสั่งซื้อสินค้าระบบออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วหลังจากที่ได้ค้นคว้าศึกษาข้อมูลจนมั่นใจ

ผลิตภัณฑ์ของเราปีที่ผ่านมาก็มีผลตอบรับจากการขายผ่านระบบออนไลน์ได้ดี เมื่อเป็นเช่นนี้บริษัทจึงปรับเปลี่ยนเพิ่มการแพ็คปุ๋ยขนาดใหม่ให้เล็กลงในน้ำหนักถุงละ 2 กิโลกรัม ซึ่งเป็นปุ๋ยเคมีสูตร 38-3-3 ทั้งนี้เพื่อความสะดวกสบายในการส่งลูกค้าทางไปรษณีย์ ที่ปัจจุบันนี้ส่งง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยปุ๋ยพีคฟอสสูตร 38-3-3 นี้จะเหมาะสำหรับลูกค้าที่ปลูกพืชผักในครัวเรือน หรือสำหรับใช้ให้ปุ๋ยในสนามหญ้า จะทำให้สนามหญ้าเขียวสวย ไม่มีปัญหาเรื่องรากเน่า

ท้ายนี้ขอฝากถึงเกษตรกร สำหรับเกษตรกรผู้ปลูกไม้ผลหรือพืชต่างๆ ทั่วทุกภาคว่า สิ่งที่สำคัญในการดูแลสวน คือ การเข้าใจสภาพดิน สภาพอากาศ บริเวณสวนของตัวเอง เข้าใจสภาพการแปรปรวนของอากาศที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เมื่อเข้าใจดีก็จะสามารถกำหนดลักษณะการดูแลสวนและการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ และดูแลรักษาสวนได้ง่ายขึ้น”

คุณเดียร์ฝากส่งท้ายให้กับเกษตรกรทั่วประเทศให้ทำความเข้าใจอย่างรอบด้านในการทำสวนให้ได้ผลที่ดี

โฆษณา
AP Chemical Thailand
4.ต้นทุเรียนที่สมบูรณ์ภายในสวน
4.ต้นทุเรียนที่สมบูรณ์ภายในสวน

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ พีค รูทเตอร์

จากนั้นทีมงานนิตยสารยังได้สัมภาษณ์คุณ “เรไร” เจ้าของร้าน “สามเกษตร” ซึ่งได้กล่าวถึงการออกบูธในงานพืชสวนที่ “ ศูนย์วิจัยพืชสวนจันทบุรี ” ในปี 2561 ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นในแต่ละครั้งใช้ระยะเวลาห่างกัน 2 ปี ว่า  เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทางร้านได้เข้าร่วมออกร้านเพื่อนำสินค้าของ “บริษัท พีค อโกรเคมี 2 จำกัด” มาจำหน่ายให้กับเกษตรกรที่มาเที่ยวชมงาน ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับจากเกษตรกรเป็นอย่างดี สำหรับปีนี้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดร้านก็ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าคึกคักมากกว่าเดิม สืบเนื่องมาจากการแนะนำลูกค้ารายใหม่ๆ ให้รู้จักสินค้า “พีค รูทเตอร์” และสินค้าอื่นๆ ที่ใช้ควบคู่กัน เพื่อทำการป้องกันและรักษาโรคโคนเน่า และโรคราสีชมพู ไปใช้เพิ่มมากขึ้น

“เกษตรกรที่เป็นลูกค้าได้เดินทางมาจาก อ.โป่งน้ำร้อน มาร่วมงาน หลังจากที่ลงจากรถได้เขาก็เดินตรงมาที่บูธของเราเลย เนื่องจากเข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์ภายในงาน พร้อมกับขอโปรโมชั่นทางด้านการลดราคา หรือขอผลิตภัณฑ์ที่ต้องการแถมให้ได้หรือไม่ ซึ่งทางเราก็จัดให้ ด้วยความยินดี เกษตรกรรายนี้เคยเข้ามาซื้อ “พีค รูทเตอร์” เมื่อ 2 ปีที่แล้ว หลังจากนำไปใช้ได้ปีเดียวยาหมด ก็ไม่รู้จะไปหาซื้อได้จากที่ไหน หลังจากนั้นต้นที่เป็นโรคก็ไม่หายขาด ดังนั้นการเข้ามาซื้อในปีนี้ก็เพื่อที่จะนำไปรักษาโรคให้หายขาด สำหรับลูกค้าที่ซื้อไปแล้ว เราก็จะมีการเข้าไปสอบถามให้คำแนะนำเหมือนเดิม ถึงแม้ว่าลูกค้าจะมียาอยู่แล้ว ก็ถือว่าเป็นการสร้างความรัก ความผูกพัน ที่ดีต่อกันเรื่อยไป”

คุณ “เรไร” กล่าวถึงลูกค้าที่ให้การสนับสนุนสินค้า “พีค รูทเตอร์” และสินค้าชนิดอื่นๆ ของทางร้านมาด้วยความจริงใจ ท้ายที่สุดคุณ “เรไร”ได้ฝากถึงเกษตรกรทางด้านวิธีการใช้ พีค รูทเตอร์ ว่า เกษตรกรควรใช้อย่างต่อเนื่อง ลักษณะการใช้หากต้นทุเรียนเป็นโรคเรื้อรังมากควรจะฉีดทุกๆ 7-10 วันต่อ 1 ครั้ง ใช้ระยะเวลาในการใช้ประมาณครึ่งปี สำหรับเกษตรกรที่นำไปใช้เพื่อป้องกันควรราดลงดิน 2 ครั้งต่อ 1 เดือน

นอกจากนั้นผู้ใหญ่ธนชาติ หนึ่งในเกษตรกรผู้ใช้ พีค รูทเตอร์ ที่เราได้กล่าวถึงไปแล้วในตอนต้น ยังได้กล่าวเสริมถึงผลิตภัณฑ์ “พีค รูทเตอร์” อีกว่า ปัจจุบันตนเองมีพื้นที่เพาะปลูกประมาณ 20 ไร่ แบ่งคละปลูกทั้งต้นเก่าและต้นใหม่รวมกัน ก่อนหน้านี้สวนของตนประสบปัญหา “โรครากเน่า โคนเน่า และโรคราสีชมพู” ซึ่งมีลักษณะเป็นคราบสีขาวแกมชมพูแห้งแข็งบนผิวเปลือกต้นทุเรียน ถ้าใช้มีดถากเปลือกบริเวณที่เป็น จะพบเนื้อเยื่อเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม ส่งผลทำให้ได้ผลผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน ขายไม่ได้ราคาดีเท่าที่ควรจะเป็น จนกระทั่งได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์“พีค รูทเตอร์” หลังจากนั้นจะสังเกตเห็นว่าลักษณะลำต้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้น การเจริญเติบโตดียิ่งขึ้น จากเดิมใบที่เคยสีเหลืองซีด หลังจากการใช้ใบจะเขียวเข้มเห็นความสมบูรณ์ขึ้น

“ผมใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมาเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันต้องยอมรับว่าใช้ได้ดีมาก อนาคตต่อไปผมคงต้องใช้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อควบคุมป้องกันโรคราสีชมพู และโรครากเน่า โคนเน่า” ผู้ใหญ่ธนชาติกล่าวทิ้งท้ายถึงผลิตภัณฑ์ที่ ณ เวลานี้เขาได้พบผลิตภัณฑ์ที่สร้างความมั่นใจในด้านการทำสวนทุเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อและสอบถามได้ที่

โฆษณา
AP Chemical Thailand

ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆ

จังหวัดจันทบุรี

1.ร้านสามเกษตร อ.ขลุง โทร.088-582-8919

2.ร้านอัมรินทร์การเกษตร อ.ขลุง โทร.091-009-5594

3.ร้านอิสระการเกษตร อ.เมือง โทร.081-941-3425

4.ร้านเกษตรสร้างสรรค์ (กระทิง) โทร.081-912-8529             

โฆษณา
AP Chemical Thailand

5.ร้านต้นพืชการเกษตร (จันทเขลม) โทร.098-363-4562

6.สหกรณ์การเกษตรใกล้บ้านท่านในจังหวัดจันทบุรี

จังหวัดตราด

1.คุณจันทนา สมานโสตร โทร.095-749-5615

2.สหกรณ์การเกษตรใกล้บ้านท่านในจังหวัดตราด

จังหวัดระยอง

โฆษณา
AP Chemical Thailand

ร้านสองเกษตร (ตลาดผลไม้เขาดิน) อ.แกลง โทร.089-834-1393

จังหวัดเชียงใหม่

คุณอินสอน วงษ์ตา โทร.087-177-5051

จังหวัดพิษณุโลก

ร้านบิ๊กบอส การเกษตร โทร.087-739-9533

หรือติดต่อได้ที่

โฆษณา
AP Chemical Thailand

บริษัท พีค อโกรเคมี 2 จำกัด

โทร.087-977-1590, 081-533-8499, 02-598-9207

Line:@peakagrokemee2

Facebook : พีค อโกรเคมี 2

เว็บไซต์ : www.peakagro.co.th

อีเมล์ : [email protected] Youtube : กดค้นหาคำว่า “PEAK AGRO CHANNEL”

โฆษณา
AP Chemical Thailand