กรงไก่ ไข่อินเดีย และ เครื่องคัดไข่นาโนเทคเกาหลี 2 ผลิตภัณฑ์ดัง ช่วยฟาร์มไข่ไก่ไฮเทค

โฆษณา
AP Chemical Thailand

ทีมงานนำเข้าเครื่องคัดไข่จากเกาหลีรายแรกของประเทศไทย เปิดตัว กรงไก่ ไข่อินเดียพยัคฆ์ซุ่มแห่งเอเชียใต้มหาอำนาจใหม่เศรษฐกิจโลกที่ทุกประเทศต่างจับตามอง

ปัจจุบันวงการเกษตรไทยได้นำเข้าอุปกรณ์การเกษตรและเทคโนโลยีอันทันสมัยจากต่างประเทศเข้ามาช่วยในกระบวนการผลิต เพื่อยกระดับให้มีมาตรฐานฟาร์มที่สูงขึ้น ซึ่งบริษัทผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายอุปกรณ์ส่วนใหญ่ล้วนแล้วอยู่ในทวีปยุโรป ไม่ว่าจะเป็นประเทศเนเธอร์แลนด์, ประเทศตุรกี, ประเทศสเปน และอื่นๆ ซึ่งส่วนน้อยที่จะมีผู้ผลิตอุปกรณ์จากทวีปเอเชียสอดแทรกในการนำเข้าจากเกษตรกรไทย ทั้งนี้อาจจะเป็นเรื่องความเชื่อมั่น หรือคุณภาพของอุปกรณ์นั้นๆ

1.เยี่ยมชมการทำงานของเครื่องคัดไข่ กรงไก่
1.เยี่ยมชมการทำงานของเครื่องคัดไข่ กรงไก่

การนำเข้าเครื่องคัดไข่จากประเทศเกาหลี

ด้วยความมุ่งมั่นของทีมงานโฟกัสเทค กับการคัดเลือกอุปกรณ์ที่จะนำมาเปิดตลาด จากประสบการณ์ของผู้ใช้จริง ที่ผ่านการใช้งานกับอุปกรณ์ กรงไก่ ไข่ในหลายๆ ยี่ห้อ รวมถึงเครื่องคัดไข่ จึงกล้าการันตีกับลูกค้า/เกษตรกร ถึงคุณภาพและความรวดเร็วของการบริหาร

ก่อนหน้านี้เรานำเข้าเครื่องคัดไข่จากประเทศเกาหลี ซึ่งถือได้ว่าเป็นรายแรกของประเทศไทย ย้อนไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ไม่มีใครเชื่อว่าเครื่องคัดไข่ของเกาหลีจะมีผู้ใช้งาน จนผ่านมาถึงปัจจุบันมีผู้ใช้งานเครื่องคัดไข่ของเกาหลีมากกว่า 15 เครื่อง ทั่วประเทศไทย ซึ่งถือได้ว่าเป็นการตอบรับที่ดี จากวันแรกในการตัดสินใจนำเข้า ณ วันนี้ลูกค้าเก่ายังมีการสั่งซื้อต่อเนื่อง และในปี 2019 ที่จะมาถึงนี้

เครื่องคัดไข่เกาหลีภายใต้การนำเข้าของทีมงาน“โฟกัสเทค” มียอดการสั่งจองและชำระเงินมัดจำแล้ว 8 เครื่อง ซึ่งมีทั้งลูกค้าเก่าที่ซื้อเครื่องจักรเพิ่ม และลูกค้ารายใหม่เช่นกัน ดังนั้นเรากล้าการันตีเลยว่าเรามีทีมงานที่พร้อมจะให้บริการท่านแบบครบวงจรและรวดเร็วเสมอกว่าผู้นำเข้ารายอื่นๆ

2.คุณนิรุต-ภู่เชย
2.คุณนิรุต-ภู่เชย

การติดตั้งเครื่องคัดไข่

จากประสบการณ์ตรงที่เกี่ยวกับการติดตั้ง และบริการหลังการขาย เครื่องคัดไข่มามากกว่า 10 ปี ในตำแหน่งวิศวกร กับบริษัทชั้นนำอย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณนิรุต ภู่เชย กล่าวว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก่อนที่ผมเป็นวิศวกรแผนกบริการเทคนิควิชาการในเครือ CP นั้น ผมได้โอกาสจากผู้บริหารให้ไปเทรนนิ่งการติดตั้งเครื่องคัดไข่ และระบบแปรรูปไข่เหลว ไข่ผง ที่สหรัฐอเมริกา

โฆษณา
AP Chemical Thailand

สมัยนั้นในประเทศไทยการนำเครื่องคัดไข่ขนาดใหญ่ๆ ยังไม่มีบริษัทหรือฟาร์มไหนนำเข้ามาใช้ เครื่องคัดไข่เครื่องแรกที่ผมติดตั้งเป็นเครื่องคัดไข่ยี่ห้อ Diamond System ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเครื่องคัดไข่ขนาด 72,000 ฟองต่อชั่วโมง ซึ่งในเวลานั้นถือว่าใหญ่สุดในเอเชีย เพราะมีระบบล้างไข่ ระบบเช็คไข่แตกร้าวอัตโนมัติครบระบบ ผมได้ติดตั้งเครื่องนี้ร่วมกับทีมงานช่างจากประเทศมาเลเซีย และสหรัฐอเมริกา

ซึ่งปัจจุบันทีมงานต่างๆ ยังคงมีบทบาทอยู่ในปัจจุบัน และได้แยกย้ายกันไปเป็นเซลล์ หรือเป็นช่างกับบริษัทดังๆ อย่างเช่น Mobaและ Sanovo หรือ Pelbo จากอิตาลี

สำหรับผมตอนแรกก็ไม่ได้คาดคิดที่จะมานำเข้าเครื่องคัดไข่เอง ประกอบกับในเวลา 4 ปี ที่แล้ว วงการคัดไข่ค่อนข้างชะลอตัว การนำเข้าเครื่องคัดไข่ขนาดตั้งแต่ 25,000 ฟอง หรือ 30,000 ฟอง ต่อชั่วโมงนั้น มีราคาสูงมาก ซึ่งสูงกว่างบประมาณที่จะลงทุนได้

 จึงเป็นที่มาที่ผมมามองหาเครื่องคัดไข่ในเอเชียที่มีราคาสามารถจับต้องได้ จึงเกิดเป็น “ผู้นำเข้าเครื่องคัดไข่เกาหลีรายแรกของประเทศไทย” โดยปัจจุบันมีลูกค้าที่ให้การยอมรับ และเราได้สร้างทีมงานบริการหลังการขายกระจายอยู่ในแต่ละภูมิภาคให้เข้าถึงลูกค้าได้เร็วที่สุด

3.ลูกค้าและทีมงานโฟกัสเทค-2018-จำกัด-ดูงานที่เกาหลี
3.ลูกค้าและทีมงานโฟกัสเทค-2018-จำกัด-ดูงานที่เกาหลี
คุณชัยพร-สีถัน
คุณชัยพร-สีถัน

รายชื่อลูกค้าที่ใช้เครื่องคัดไข่จากเกาหลี ณ ปัจจุบัน

1.บริษัท สหฟาร์ม 99 จังหวัดเชียงใหม่

2.บริษัท รากแก้วฟาร์ม จังหวัดเชียงราย

โฆษณา
AP Chemical Thailand

3.บริษัท จำปาฟาร์ม จังหวัดเชียงราย

4.บริษัท อุดมฟาร์ม จังหวัดแพร่

5.บริษัท พีแอลฟาร์ม จังหวัดอุตรดิตถ์

6.บริษัท โฟกัสฟาร์ม จังหวัดสุพรรณบุรี

7.บริษัท สิงห์อุไรฟาร์ม จังหวัดสระแก้ว

8.บริษัท กิมเซ้งฟาร์ม จังหวัดชลบุรี

โฆษณา
AP Chemical Thailand

9.บริษัท จันทร์ฉายฟาร์ม จังหวัดนครปฐม

10.บริษัท สมจิตฟาร์ม จังหวัดนครปฐม

11.บริษัท สุเทพฟาร์ม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ซึ่งรวมแล้วมากกว่าสิบฟาร์ม มีเครื่องมากกว่า 15 เครื่อง ที่ยังใช้งานอยู่จริง และล่าสุดได้มีการพาลูกค้ารายเก่าไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องคัดไข่ที่ประเทศเกาหลี ที่พัฒนาเทคโนโลยีไปอีกระดับ และในปี 2019 จะมีการติดตั้งเพิ่มเติม โดยมียอดการจอง 8 เครื่อง ณ ปัจจุบันกำลังจะนำเข้ามาติดตั้งในประเทศ

4.โรงคัดไข่
4.โรงคัดไข่

การผลิตเครื่องคัดไข่

ตลอดระยะเวลา 4 ปี เราได้พัฒนาเครื่องจักรให้เหมาะสำหรับคนไทยในทุกๆ ด้าน ทั้งฟังก์ชันภาษาไทย โครงสร้างเครื่อง เน้น “สแตนเลสสตีล หรือเหล็กกล้าไร้สนิม” (Stainless Steel) ในราคาที่เหมาะสม รูปแบบเลนส์อัตโนมัติ ที่เราออกแบบมาตรฐาน มี 8 เลนส์ มีความยืดหยุ่นสูง และระบบกลไกไม่ทำงานหนักจนเกินไป ถ้าหากเลนส์ใดเลนส์หนึ่งมีปัญหา เครื่องจักรก็ยังคงทำงานได้อย่างต่อเนื่องได้โดยไม่ต้องจอดเครื่องรอ

ทีมงาน “โฟกัสเทค” เป็นสายตรง เป็นผู้ใช้งานจริงกับสถานการณ์จริง ภายใต้เครื่องหมายของ “ชัยพรสหฟาร์ม” เรานำเข้าเครื่องจักรเอง ทดสอบเอง กับฟาร์มตัวเอง ก่อนที่จะมาบอกต่อ และลูกค้าทุกรายสามารถเข้ามาดูเครื่องพร้อมในการทำงานจริงได้ที่ฟาร์ม               

โฆษณา
AP Chemical Thailand

วันนี้เรามีการสร้างอาคารโรงคัดไข่ โดยออกแบบห้องเทรนนิ่ง และมีออฟฟิศเก็บอะไหล่ เพื่อตอบสนองลูกค้าอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรออะไหล่นาน เรารู้จริง เราจึงกล้ารับประกัน และลูกค้าที่ใช้งานบอกต่อๆ กัน จึงทำให้เรายืนหยัดในวงการไก่ไข่ได้จนถึงปัจจุบันนี้

5.กรงไก่ไข่
5. กรงไก่ ไข่

ลักษณะของ กรงไก่ ไข่อินเดีย

พยัคฆ์ซุ่มแห่งเอเชียใต้ ประเทศอินเดีย เป็นประเทศที่ถูกคาดหวังว่า ในอนาคตจะก้าวเข้ามาเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจควบคู่กับประเทศจีน เนื่องจากประเทศอินเดียมีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก เมื่อพูดถึงอุปกรณ์การเกษตรจากประเทศอินเดีย ทุกคนคงมีความรู้สึกเดียวกัน พร้อมกับตั้งคำถามว่า รูปร่าง หน้าตา อุปกรณ์ จะเป็นอย่างไร คุณภาพจะดีหรือไม่ และในเรื่องของการบริการหลังการขายจะมีหรือ ซึ่งคำถามเหล่านี้ไม่แปลก เพราะในประเทศไทยยังไม่มีลูกค้ารายใดกล้านำเข้ามาใช้งาน

ในวงการอุปกรณ์การเกษตรในโลกใบนี้ ต่างฝ่ายต่างขวนขวายที่จะเปิดตลาดในประเทศรายใหม่ๆ หรือในตลาดต่างประเทศ การแนะนำจากเพื่อนร่วมวงการ จากการพบปะกันในการออกงานโชว์ในแต่ละประเทศ เช่นเดียวกันกับบริษัท กรงไก่ ไข่ในประเทศอินเดีย ซึ่งเจ้าของบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ฟาร์มได้ไปออกบูธตามงานโชว์ และได้ร่วมพูดคุยกันในครั้งแรก ไม่ได้สนใจอะไรในตัวของสินค้า

เมื่อพบกันบ่อยขึ้นตามงานต่างๆ อีกทั้งเห็นการนำเข้า กรงไก่ ไข่จากประเทศอินเดียส่งไปที่ประเทศฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง จึงเริ่มมีความสนใจ และเป็นที่มาของการได้รับเชิญไปเยี่ยมชมโรงงานผู้ผลิต กรงไก่ ในประเทศอินเดีย จนกระทั่งเข้าเยี่ยมชมโรงงานที่มีขนาดใหญ่ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในกระบวนการผลิต

รวมถึงได้รับการคัดเลือกให้ไปโชว์สินค้าตามงานแสดงสินค้าทั่วโลก ทั้งในทวีปยุโรป ทวีปแอฟริกา ทวีปอเมริกา โดยมีผู้สนใจไม่น้อยติดตามบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนี้จากประเทศอินเดีย กับการนำเข้ากรงไก่ไข่ และอุปกรณ์อื่นๆ จึงสร้างความเชื่อมั่น และได้มีการนำเข้าในนามของ บริษัท โฟกัสเทค 2018 จำกัด และชื่อนี้จะติดหูเกษตรกรไทยในไม่ช้า

หากท่านใดต้องการติดต่อสอบถาม หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม

โฆษณา
AP Chemical Thailand

คุณชัยพร สีถัน โทร.090-025-5555

คุณนิรุตต์ ภู่เชย โทร.098-267-7309

บริษัท โฟกัสเทค 2018 จำกัด เลขที่ 5 หมู่ 5 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี 72000