ผักไมโครกรีน วิธีปลูกผักสลัดไร้ดิน ปลูกง่าย 7 วัน เก็บกินได้ ขายก็ได้

โฆษณา
AP Chemical Thailand

ผักไมโครกรีน ปลูกง่าย 7 วัน เก็บกินได้ ขายก็ได้ 

ในกระแสคนรักสุขภาพ ผู้บริโภคมองหาพืชผักที่มีคุณประโยชน์สูง ปลอดภัยจากสารพิษ ดีต่อสุขภาพ ดังเช่นผักสลัดที่เริ่มเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย แต่สำหรับในต่างประเทศนั้น ผักสลัดถือเป็นผักทั่วไปที่ทุกคนรู้จักกันดี แต่นอกจากผักสลัดแล้ว ยังมีผักสุขภาพต้นเล็กที่เป็นที่นิยมและรับประทานกันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ เป็นช่วงการเจริญเติบโตของผักบางชนิดที่มีการสะสมธาตุอาหารสูง

โดยจะมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

  1. มารู้จักผักไมโครกรีน
  2. วิธีปลูกผักสลัดไร้ดินผักไมโครกรีน
  3. วัสดุปลูก อุปกรณ์การปลูกพืชไร้ดิน
  4. เมล็ดพันธุ์ไมโครกรีน
  5. คนที่ต้องการชุดปลูกขนาดเล็กเพื่อทดลองปลูก สามารถ ติดต่อได้ที่เบอร์ โทร 081-954-1662
1.ผักสุขภาพต้นจิ๋ว
ผักสุขภาพต้นจิ๋ว

มารู้จักผักไมโครกรีน

Microgreens หรือ“ไมโครกรีน” ผักสุขภาพต้นจิ๋ว ที่อุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน A, C, E, K และสารต้านอนุมูลอิสระ Carotenoids มากกว่าผักชนิดเดียวกันเมื่อโตเต็มที่ถึง 5-40 เท่าแล้วแต่ชนิด แต่ใช้เวลาปลูกเพียง 7-14 วัน ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องของสารเคมีต่างๆ เนื่องจากการเก็บเกี่ยวเกิดขึ้นก่อนแมลงศัตรูพืชเข้าทำลาย

2.ผักไมโครกรีน
วิธีปลูกผักสลัดไร้ดิน

วิธีปลูกผักสลัดไร้ดิน 

คุณธนิดา อนันตกูล ผู้บริหารบริษัท ดัทช์ กรีนเนอรี่ จำกัด ได้แนะนำวิธีการปลูกผักไมโครกรีนด้วยวิธีการที่ไม่ยุ่งยากคือ การใส่พีทมอสในวัสดุปลูกหนาประมาณ 1 ซม. พ่นน้ำให้ชุ่มแต่ต้องไม่แฉะจนเกินไป โรยเมล็ดให้ทั่ว ปิดฝาเก็บไว้ในที่แดดส่องไม่ถึงประมาณ 3 วัน

จากนั้นให้นำออกมารับแสงแดดแต่ต้องไม่มากจนเกินไป ก็จะสามารถเก็บเกี่ยวหรือรับประทานได้ทั้งต้นเมื่อครบ 7-14 วัน โดยจะมีความสูงประมาณ 1.5 – 4 นิ้ว

3.วัสดุปลูกผักไมโครกรีน
วัสดุปลูกผักไมโครกรีน อุปกรณ์การปลูกพืชไร้ดิน

 

4.เมล็ดพันธุ์ผักไมโครกรีน
เมล็ดพันธุ์ไมโครกรีน

เมล็ดพันธุ์ไมโครกรีน

ด้วยความง่ายไม่ยุ่งยากในการปลูกไมโครกรีน สามารถทำเองได้ทั้งในบ้าน นอกบ้าน ในสวน แม้กระทั่งเด็กเล็กๆก็สามารถปลูกได้ จึงเหมาะแก่การให้ทดลองปลูกต้นไม้ง่ายๆ นอกจากนี้ยังกระตุ้นให้เด็กเล็กรู้สึกอยากรับประทานผัก เนื่องจากเป็นฝีมือของตนเอง

โฆษณา
AP Chemical Thailand
5.ผักไมโครกรีนรับประทานสด-สลัด-แซนวิชได้
รับประทานสด-สลัด-แซนวิชได้

โดยทั่วไป ผักไมโครกรีน จะรับประทานคู่กับ สลัด แซนวิช สามารถผัดหรือรับประทานสดได้ มีรสจัดจ้าน ซึ่งบริษัท ดัทช์ กรีนเนอรี่ จำกัด มีวัสดุปลูกและเมล็ดพันธุ์ ต่างๆ ได้แก่ Tatsoi, Mizuna, Kale, Kohlrabi, Radish, Cabbage, Arugula, CressและMustard จำหน่าย

หรือสำหรับคนที่ต้องการชุดปลูกขนาดเล็กเพื่อทดลองปลูกในครอบครัว หรือซื้อเป็นของขวัญสามารถติดต่อได้ที่ Facebook : Grow It Forward Microgreens  Line : gif_microgreens

สามารถ ติดต่อได้ที่เบอร์ โทร 081-954-1662

 

ผักไมโครกรีน  อุปกรณ์การปลูกพืชไร้ดิน วิธีปลูกผักไร้ดิน  วิธีปลูกผักสลัดไร้ดิน วิธีปลูกผักไร้ดิน วิธีปลูกผักไร้ดิน วิธีปลูกผักไร้ดิน วิธีปลูกผักไร้ดิน